Mấy ngày qua, một số khách hàng của của Ngân hàng Bưu điện Thụy Sỹ (PostFinance)đã không tin nổi vào mắt mình khi thấy tài khoản của họ đột nhiên có tới hàng tỷUSD. Tuy nhiên, niềm vui của họ kéo dài không được lâu.
Ngày 24/3, phát ngôn viên của PostFinance cho biết do lỗi kỹ thuật, các máy rúttiền của ngân hàng này đã hiển thị thông tin không đúng với giá trị thực của tàikhoản khách hàng. PostFinance cũng không cho biết có bao nhiêu khách hàng củangân hàng này gặp phải lỗi kỹ thuật này.
Cũng trong ngày 24/3, SIX Group, doanh nghiệp phụ trách hệ thống máy rút tiền tựđộng tại Thụy Sỹ thông báo các máy rút tiền tự động tại nước này sẽ hoạt độngtốt trở lại vào sáng 25/3. Theo một số chuyên gia, lỗi kỹ thuật này có thể là dohệ thống máy tính của doanh nghiệp này bị tin tặc xâm nhập./.