TikTok lần đầu tiên báo lỗ ròng tại thị trường Nga lên tới hơn 4,5 triệu USD

Việc mạng xã hội TikTok không được đăng quảng cáo mục tiêu trên nền tảng của mình ở Nga đã tác động tiêu cực đến doanh thu quảng cáo vào năm 2023.

(Nguồn: Getty Images)
(Nguồn: Getty Images)

Năm 2023, mạng xã hội TikTok đã lần đầu tiên báo lỗ ròng lên tới gần 427 triệu ruble (hơn 4,6 triệu USD) so với lợi nhuận 530 triệu ruble một năm trước đó.

Đây là lần đầu tiên công ty này báo lỗ kể từ khi bắt đầu báo cáo với Cơ quan Thuế Liên bang vào năm 2020.

TikTok đã ghi nhận mức lợi nhuận 54 triệu ruble trong năm 2021 và 11,2 triệu ruble trong năm 2020.

Tuy vậy, theo cơ sở dữ liệu của Cơ quan Thuế Liên bang Nga, doanh thu của TikTok giảm 3,4 lần, xuống còn xấp xỉ 681 triệu ruble từ mức 2,36 tỷ ruble năm 2022.

Hiện tại, TikTok không được đăng quảng cáo mục tiêu trên nền tảng của mình ở Nga. Điều này đã tác động tiêu cực đến doanh thu quảng cáo vào năm 2023.

Tuy nhiên, năm 2022, theo Mediascope, lượng người theo dõi các blogger TikTok hàng đầu vẫn không hề giảm. Tính đến tháng 10/2023, TikTok đứng thứ ba về mức độ phổ biến ở Nga với 67,6 triệu người dùng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.