Tuần lễ hàng Việt Nam tại Đức diễn ra từngày 6-16/6/2012 do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn MetroCash & Carry và Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức hứa hẹn sẽ là cơhội cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đưa sản phẩm của mìnhtới người tiêu dùng Đức nói riêng và cả EU nói chung.
Đây cũng là dịp đểkhuếch trương thương hiệu Việt và kích thích tiêu thụ hàng Việt tại EUnhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có chỗ đứng lâu dài và ổn định tạithị trường khó tính này.
Ông Đặng Hoàng Hải,Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương nhấn mạnh rằng, Đức lànền kinh tế hàng đầu của châu Âu với tiêu chuẩn hàng hoá rất nghiêmngặt. Vì vậy, các sản phẩm của Việt Nam nếu được ưa chuộng tại Đức thìcũng có thể đáp ứng yêu cầu của cả thị trường EU. Đây thực sự là cơ hộilớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Hiện Đức là thị trường lớn nhất tạichâu Âu cho nhiều sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Nói cáchkhác, Việt Nam đã trở thành một trong những nguồn cung cấp nhiều sảnphẩm thông dụng thiết yếu cho người tiêu dùng Đức, đồng thời Việt Namcũng đang dần trở thành thị trường mới nổi đầy hấp dẫn đối với các nhàđầu tư Đức.
Hầu hết các sản phẩm đưasang Tuần lễ hàng Việt tại Đức lần này dự kiến là hàng loạt các thươnghiệu mạnh của Việt Nam đều đạt được tiêu chuẩn khắt khe của EU như bưởihồng da xanh, xoài cát Hòa Lộc, đu đủ Tiền Giang, tôm sú, cá basa, càphê Trung Nguyên… Bên cạnh đó là các mặt hàng đông lạnh được ưa chuộngtại châu Âu mà Việt Nam có thế mạnh như hải sản và sẽ được trưng bàytrong các chuỗi siêu thị Metro tại 12 thành phố lớn của Đức./.