Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bay sang Pháp giống như đi Sài Gòn

Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho rằng, bay sang Paris giờ cũng gần giống như Sài Gòn khi đường bay thuận tiện, thời gian rút ngắn và chi phí vé thấp.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bay sang Pháp giống như đi Sài Gòn ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Với sự "bắt tay" hợp tác liên doanh toàn diện với hãng hàng không quốc gia Pháp (Air France), ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong quá trình đàm phán hợp tác với Air France thời gian qua, có những đoàn công tác của Vietnam Airlines rạng sáng bay sang tới Paris, làm việc 3 tiếng tại đó, chiều lại lên máy bay về Hà Nội ngay trong ngày.

“Bây giờ bay sang Paris cũng gần như Sài Gòn. Giống như cách nhiều người hay bay từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh rồi lại quay ra,” ông Thành chia sẻ.

[Vietnam Airlines ‘bắt tay’ hợp tác liên doanh với hàng không Pháp]

Đến nay, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 10 chuyến/tuần từ Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh đến Paris, tần suất khai thác lớn nhất trên đường bay Việt – Pháp, và từ đó kết nối với mạng đường bay của các hãng hàng không thành viên trong Liên minh SkyTeam đến khắp châu Âu. Air France hiện đang khai thác 3 chuyến bay/tuần từ sân bay Paris-Charles De Gaulle đi Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, dung lượng khách hàng năm giữa Việt Nam – Pháp đạt khoảng 400.000 khách. Trong năm 2016, Vietnam Airlines đã vận chuyển được gần 300.000 lượt khách trên đường bay thẳng giữa hai nước. Hiệu suất sử dụng ghế các chuyến bay của cả hai hãng Vietnam Airlines và Air France trên các đường bay Việt Nam - Pháp luôn đạt mức rất cao (90%), cho thấy nhu cầu đi lại giữa hai quốc gia vẫn đang rất lớn.

“Việc Vietnam Airlines tăng cường mở rộng đường bay giữa Việt Nam – Pháp sẽ không chỉ tạo ra cầu nối giao thông đường không thuận tiện giữa hai nước nói riêng và Việt Nam – châu Âu nói chung mà còn hỗ trợ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và EU, mang lại nhiều lợi ích cho chính phủ, doanh nghiệp và người dân 2 nước,” Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhìn nhận.

Đưa ra con số Việt Nam hiện có 94 triệu dân và thời gian tới sẽ gần tiệm cận 100 triệu người, được coi là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 trên thế giới, phía Vietnam Airlines kỳ vọng hợp tác liên doanh toàn diện giúp các bên tham gia cùng khai thác một hoặc nhiều đường bay, nâng cao năng lực cạnh tranh, hợp tác thương mại… và hành khách được thụ hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất cũng như giảm chi phí về giá vé khi khi đường bay ngắn lại, khách tăng lên.

Số liệu thống kê cho thấy, những năm qua, tăng trưởng thị trường châu Âu của Vietnam Airlines đạt 10%, từ việc hợp tác với Air France, hãng hàng không này kỳ vọng mức tăng trưởng sẽ cao hơn bình quân thị trường và đưa ra mục tiêu vào khoảng 15%.

Phía Air France cũng bày tỏ sự lạc quan sẽ đạt được mức tăng trưởng kỳ vọng 15% và nhấn mạnh Việt Nam và các nước Đông Nam Á là thị trường rất quan trọng đối với hãng hàng không lớn nhất nước Pháp.

Ông Franck Terner, Tổng giám đốc Air France cho rằng, sau khi hợp đồng liên doanh ký kết, điểm đến của hãng hàng không quốc gia Pháp đến Việt Nam sẽ tăng lên con số 20 và tương ứng với Vietnam Airlines từ 20 điểm đến nâng lên thành 70 điểm. Như vậy, cả 2 hãng nâng số điểm đến 90 điểm tăng sự lựa chọn cho khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị phần hàng không.

Từng trải nghiệm trên chuyến bay của Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Air France đánh giá, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines thuộc top hàng đầu thế giới và việc hợp tác sẽ làm hành khách ngày càng hài lòng hơn.

Theo Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cách đây 7 năm, 2 hãng gặp nhau và đã có cam kết vào “ngôi nhà chung” đồng thời phía Air France cũng kỳ công chờ Vietnam Airlines nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tiêu chuẩn an toàn.

“Sau khi Vietnam Airlines có 2 dòng siêu máy bay Airbus A350, Boeing 787-9 đẳng cấp và thương hiệu hãng hàng không 4 sao đã đầy đủ ‘môn đăng hộ đối’, từ đó 2 hãng tiến tới hợp đồng ‘hôn nhân’ và mỗi bên đều nỗ lực xây dựng ngôi nhà chung, khó khăn cùng chia sẻ,” ông Dương Trí Thành ví von.

Đề cập đến tỷ lệ phân chia doanh thu trong liên doanh này, lãnh đạo Vietnam Airlines và Air France đều bày tỏ quan điểm, hợp đồng hợp tác liên doanh giữa 2 bên sẽ phải thực hiện theo các thủ tục pháp lý của cơ quan quản lý Nhà nước đồng thời chia sẻ cả cơ hội và rủi ro. Từ đó, 2 hãng quyết tâm dồn sức, huy động nguồn lực hợp tác đem lại quyền lợi, dịch vụ tốt nhất cho hành khách./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục