Vietnam Airlines được vinh danh năm thứ 2 liên tiếp là hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax cùng với một số hãng hàng không nước ngoài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 (ITE 2017) vào tối 6/9.
Chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng Vietnam Airlines lần đầu tiên vào tháng 7/2016.
[Vietnam Airlines chính thức là hãng hàng không quốc tế 4 sao]
Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, trong những năm qua, Vietnam Airlines tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới.
“Thành quả 2 năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax công nhận là niềm tự hào lớn của Vietnam Airlines được phục vụ hàng triệu triệu hành khách với chất lượng dịch vụ tận tâm, chu đáo, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt trên khắp thế giới," ông Thành nhấn mạnh.
Thời gian qua, Vietnam Airlines đã tiếp tục nỗ lực cải tiến, đổi mới mạnh mẽ để khẳng định vị thế Hãng hàng không quốc tế 4 sao và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng đảm bảo theo tiêu chí đúng giờ, chu đáo và tiện nghi.
Với vị thế một hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Theo thống kê, tám tháng đầu năm nay, chỉ số đúng giờ các chuyến bay đi của Vietnam Airlines ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,2 điểm so với mục tiêu.
[Chỉ số đúng giờ bay của Vietnam Airlines tăng cao]
Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8/2017, Vietnam Airlines là hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Vietnam Airlines đã và đang chinh phục thành công những đỉnh cao về chỉ số OTP của thế giới, khi chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4-5 sao trên thế giới chỉ đạt 88-90%.
Trong 1 năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines không ngừng nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83/5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu.
Bên cạnh đó, hãng cũng khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 với mong muốn hành khách cảm nhận được rõ sự tận tình, tận tâm, tận lực trong chuỗi dịch vụ triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
[Vietnam Airlines khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7]
Hãng tiếp tục gia tăng đội tàu bay hiện đại với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 8 chiếc A350-900 XWB. Thời điểm tháng 9/2017 đánh dấu hơn 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới này.
Từ nửa cuối năm 2016, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 3 phòng chờ Thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất và nhà ga quốc nội sân bay Nội Bài. Những công trình này tạo nên dây chuyền đồng bộ từ mặt đất đến trên không với chất lượng đẳng cấp quốc tế, đem lại sự tiện nghi và lợi ích lớn cho khách hàng, đảm bảo sự vượt trội về chất lượng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia.
Với những cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, hãng đã nhận được giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông”, top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 và top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax./.