Mới đây, Tập đoàn xe hơi Toyota đã thông báo về kế hoạch hợp tác của họ với Côngty điện toán đám mây Salesforce.com nhằm xây dựng dịch vụ mạng xã hội dành chocác chủ nhân xe hơi.
Trang mạng xã hội này sẽ giúp người cầm lái trở thành bạn đồng hành thực sự vớichiếc xe của mình, cũng như mang tới những thông tin hữu ích khác như nhắc nhởbảo trì xe hơi theo phong cách rất gần gũi, thoải mái.
Có thể kể tới một số tính năng sơ bộ như mỗi chiếc xe sẽ có "Profile" của riêngchúng trên mạng xã hội này, để người dùng có thể "chat" được với chiếc xe củamình như với bạn bè trên Twitter và Facebook.
Qua hệ thống này, tài khoản ảo của chiếc xe có thể gửi tin nhắn nhắc nhở chủnhân về lịch trình bảo trì, hay sạc điện cho xe...
Dịch vụ mạng xã hội này cũng cho phép khách hàng mở rộng mạng lưới kết nối vớibạn bè qua những nền tảng xã hội trực tuyến phổ biến khác như Twiter hayFacebook.
Hợp đồng giữa Toyota và Salesforce đánh dấu mối quan hệ đáng kể thứ 2 giữa nhàsản xuất ôtô lớn nhất thế giới với một hãng công nghệ trong 2 tháng gần đây.
Trước đó, Toyota đã ký kết với Tập đoàn Microsoft để "gã khổng lồ phần mềm" hỗtrợ những dịch vụ kết nối Internet tới các xe hơi Toyota trên toàn cầu.
Theo kế hoạch, dịch vụ mạng xã hội của Toyota sẽ được triển khai đầu tiên tạiNhật Bản vào năm tới, với đối tượng ban đầu là các xe chạy điện và xe hybrid./.