TP.HCM sắp thu phí dừng và đỗ ôtô theo thời gian

Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị xây dựng lại mức thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè trên địa bàn.
Ngày 25/6, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã giao liên Sở Tài chính và SởGiao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng lại mức thu phí sửdụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố để trình Ủy ban Nhân dânthành phố thông qua và triển khai thực hiện trong tháng Tám tới.

Mặt khác, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ kiến nghị Bộ Tài chính điềuchỉnh Thông tư số 97/2006/TT-BTC (hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyềnquyết định của Hội đồng Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương), theohướng thu phí dừng, đỗ xe ôtô theo thời gian và thu theo phương pháp lũy tiến đểgóp phần giảm ùn tắc giao thông và lấy nguồn thu đầu tư cho cơ sở hạ tầng giaothông của thành phố.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở,ngành liên quan và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện đánh giá việc triển khai cácquy định hiện hành về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thànhphố; đề xuất việc thực hiện trong thời gian tới đồng bộ giữa các ngành; đảm bảoquản lý, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích một phần công năng của lòng đường, vỉahè trên địa bàn thành phố và không để tái lấn chiếm.

Thời gian vừa qua, thành phố đã cho phép được sử dụng một phần công năng, diệntích của lòng đường, vỉa hè trên nhiều tuyến đường đủ điều kiện ở khu vực cácquận nội thành để làm nơi dừng, đỗ xe ôtô, giữ xe gắn máy, phục vụ nhu cầu kinhdoanh, mua bán, tham quan, làm việc, nhu cầu về bãi giữ xe của người dân thànhphố.

Tuy nhiên, bên cạnh một số nơi thực hiện tốt, đúng quy định, nhiều nơi vẫn còndiễn ra tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, dừng, đậuxe tràn lan, bừa bãi, các bãi giữ xe tự phát, không chỉ gây mất mỹ quan đô thịmà còn góp phần làm mất trật tự, an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trênđịa bàn thành phố./.

Hoàng Liên Sơn (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Airlangga Hartarto - Bộ trưởng Điều phối kinh tế Indonesia (thứ 2 từ phải), ký tặng lên xe điện VF 3 trong lễ khánh thành. (Ảnh: VinFast)

VinFast khánh thành nhà máy đầu tiên ở Indonesia

Với công suất 50.000 xe/năm và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, VinFast cam kết mang đến cho người tiêu dùng Indonesia những sản phẩm xe điện chất lượng cao, an toàn và thông minh.

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.