Trao giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường"

Từ hơn 60.000 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải với một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 8 giải khuyến khích.
Trao giải cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" ảnh 1Ban tổ chức trao giải cho các tác giả. (Ảnh: BTC)

Hôm nay, 15/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022.

Theo ban tổ chức, cuộc thi năm nay đã nhận được hơn 60.000 tác phẩm dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải với một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 8 giải khuyến khích.

Kết quả, giải nhất thuộc về bài viết của cô giáo Nguyễn Thị Liên, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị về thầy giáo Hoàng Đức Vinh, người thầy được cô coi như người cha thứ hai, luôn cổ vũ, động viên cô trong học tập và cuộc sống.

Bên cạnh các giải cá nhân, ban tổ chức cũng trao hai giải tập thể cho hai đơn vị có số lượng bài dự thi lớn, đạt chất lượng tốt và hai giải thưởng phụ được trao cho tác giả nhỏ tuổi dự thi.

Cuộc thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lần đầu tiên năm 2011 với tên gọi “Những kỷ niệm sâu sắc về giáo viên chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm lớp.” Từ năm 2018, cuộc thi mang tên “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” và được tổ chức thường niên.

[Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt các giáo viên tiêu biểu]

Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh.

Theo đó, các tác phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Đó là những thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả.

Đó cũng có thể là những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề. Nội dung bài viết cũng có thể là những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Kể từ khi phát động, cuộc thi đã luôn thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, số lượng bài thi có năm lên tới gần 80.000 tác phẩm.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi khi lan tỏa được những giá trị tích cực về hình ảnh người thầy. Thứ trưởng cũng đề nghị đơn vị được bộ giao thường trực tổ chức là Báo Giáo dục và Thời đại xem xét việc mở rộng số lượng giải thưởng để thu hút hơn nữa sự tham gia của cộng đồng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục