Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Nhà hàng năm 2023

Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Nhà hàng năm 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Gian trưng bày sản phẩm bò Aukobe Nhật Bản. (Ảnh: Ngọc Anh/TTXVN phát)

Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Hanoi 2023 đã chính thức khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện do Informa Markets Việt Nam và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp thực hiện nhằm mục đích xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

Phát biểu tại khai mạc, đại diện Ban tổ chức cho biết, Food & Hotel Hanoi 2023 có sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó, có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế.

Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 6.000 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 6.500 và khách tham quan chuyên ngành.

Đáng lưu ý, Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ đồng hành cùng cộng đồng ngành F&B, nhà hàng, khách sạn Việt Nam với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, mà còn là nơi tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

Theo Ban tổ chức, Food & Hotel Hanoi 2023 thuộc chuỗi triển lãm Food & Hotel - thương hiệu triển lãm thương mại quốc tế lâu đời và uy tín hàng đầu châu Á về lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, khách sạn do Informa Markets tổ chức.

Đây là nơi giúp doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm.

Gian trưng bày các sản phẩm bánh đến từ Đức. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và chuyên viên cấp cao trong tập đoàn, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Ngoài ra, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh tế Xanh, Kinh tế Số và năng suất kinh doanh trong ngành nhà hàng, ẩm thực.

Cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.

Theo chia sẻ của ông BT Tee - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam: “Sự giao thoa của nguyên liệu và hương vị quốc tế có ảnh hưởng quan trọng đến ẩm thực Việt Nam. Việc ra mắt của Michelin Guide tại Hà Nội đã đánh dấu kết quả của sự kết hợp đa dạng về văn hóa, ẩm thực. Food & Hotel Hanoi mang hàng trăm thương hiệu quốc tế và nội địa lại với nhau, tại cùng một nơi, cùng một thời điểm, giúp mọi người gặp gỡ, trò chuyện và thảo luận sôi nổi về cách tạo ra những đổi mới cho ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn Việt Nam.

Nhờ vào sự phục hồi ngành du lịch, dịch vụ lưu trú và kinh doanh ẩm thực ngày càng cải thiện. Đây cũng là một trong các mục tiêu mà Food & Hotel Hanoi mong muốn hướng đến trong những năm đầu tiên sau dịch COVID-19; đồng hành cùng ngành ẩm thực và lưu trú trên quá trình phục hồi và tiến xa hơn nữa.”

Food &Hotel Hanoi 2023 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Unitied Vision, Provacuno - Thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, Wiesenhof International GMBH, SCHWEDE MeatProducts, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ(USAPEEC), Cánh Đồng Vàng, Andros Asia, Dcorp, Orana Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Doshee Company Ltd., Công ty trách nhiệm hữu hạn Hình Khối châu Á, Mill Powder, Dalatmilk, Taiwan StarIndustrial Inc., Nhất Lâm, Lý Gia Viên, Nhịp Sống Mới, Berjaya Steel, Thiên Vương (ACE Foods), Vinabee,Vietsolutions và nhiều thương hiệu khác.

Chuỗi hoạt động sẽ mở màn bằng Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần 2, được kết hợp tổ chức bởi Informa Market và Công Ty Song Hoa, cùng các chuyên gia đầu bếp nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

Cuộc thi được sự chứng nhận của Trung tâm UNESCO Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và được bảo trợ bởi Liên Chi hội Đầu bếp Việt Nam, Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định (NDCCA).

Chương trình tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kỹ năng chuyên môn trong nghề.

Năm nay, Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần 2 nổi bật với nhiều phần thi cá nhân xoay quanh chủ đề về món nóng truyền thống Việt Nam, Trung Hoa; chế biến cá, hải sản Alaska, gia cầm; nướng BBQ; mì Italy, món tráng miệng; bánh tart; hay những trình diễn trang trí bánh kem, bánh giáng sinh và điêu khắc củ quả khéo léo, điệu nghệ.

Bên cạnh đó, hạng mục thi Pizza truyền thống và Pizza sáng tạo cũng sẽ diễn ra, với nhiều màn hình diễn đẹp mắt từ các đầu bếp và sinh viên ẩm thực điêu luyện.

Cuộc thi quy tụ dàn giám khảo quyền lực gồm những đầu bếp trứ danh từ khắp nơi trên thế giới như Otto Weibel, Norbert Ehrbar, Marco Brueschweiler, Bill Sy, Michael Strautmanis, Vincent Tan, Alan Palmer, Paul Baumgartner, Teong Leslie, Eric Low, Tony Khoo, Nicke Wong, cùng các đầu bếp Việt Nam nổi tiếng khác như Phạm Bá Hà, Đoàn Văn Tuấn,...

Tưng bừng và khởi sắc, hai cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị – Vietnam Aromaster Championship (VAC) sẽ được diễn ra.

Đây là lần đầu tiên hai cuộc thi được tổ chức tại Food & Hotel Hanoi, với sự phối hợp giữa Informa Markets và Barista School. Vietnam Barista Competition có tầm nhìn tạo ra một nền tảng chuyên nghiệp nhất dành cho những nhà pha chế trên khắp cả nước, tạo điều kiện để các thí sinh thỏa sức thể hiện chuyên môn và niềm đam mê...

Sự kiện sẽ diễn kéo dài đến hết ngày 23/11/2023./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục