Tứ tấu Bond say mê kéo đàn giữa khung cảnh hùng vĩ của Vịnh Hạ Long

Trong video ca nhạc (MV) “Victory - Bond in Vietnam,” tứ tấu đàn dây Bond đã có màn trình diễn đầy cuốn hút giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Vịnh Hạ Long.
Nhóm Bond biểu diễn trên mặt nước Vịnh Hạ Long. (Ảnh: NSX)

Giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của Vịnh Hạ Long, nhóm nhạc BOND mặc áo dài, say mê kéo đàn. Giai điệu của bản nhạc kinh điển “Victory” cất lên như mời gọi du khách quốc tế đến với Di sản Thiên nhiên Thế giới tại tỉnh Quảng Ninh.

Đó là nội dung video ca nhạc (MV) “Victory - Bond in Vietnam” do Báo Nhân Dân phối hợp với IB Group sản xuất để lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam bằng âm nhạc

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho hay MV này nằm trong dự án âm nhạc quốc tế "Good Morning Vietnam" do Báo Nhân Dân và IB Group thực hiện với mục tiêu đưa âm nhạc đỉnh cao của quốc tế đến Việt Nam, thông qua đó quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và dành lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện, phụng sự xã hội.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại buổi ra mắt MV. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tháng 10/2024, hơn 3.000 khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã có một bữa tiệc âm nhạc thăng hoa trong chương trình “Bond live in Vietnam.” Những tràng pháo tay liên tục vang lên trong khán phòng khi văn hóa truyền thống và phong cảnh Việt Nam hòa quyện trong các nhạc phẩm nổi tiếng thế giới.

Ngay sau đêm diễn, 4 thành viên của nhóm nhạc đã ghi hình MV "Victory - Bond in Vietnam" trên Vịnh Hạ Long.

Những hình ảnh quen thuộc như bình minh trên biển, cuộc sống ngư dân làng chài, hay những địa điểm kỳ quan thiên nhiên đặc biệt của Vịnh Hạ Long như hòn Trống Mái, bãi cát Oăn và đặc biệt là con mắt huyền bí trên Vịnh Hạ Long - Đảo Mắt Rồng… xuất hiện trong MV cùng với phần trình diễn của tứ tấu Bond đã vẽ nên bức tranh tuyệt vời của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Quang cảnh buổi ra mắt MV. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo Tổng Biên tập Lê Quốc Minh, Việt Nam vốn nổi tiếng với nhiều danh lam, thắng cảnh, địa danh đẹp và món ăn ngon. Tuy nhiên, cách thức quảng bá du lịch ở nhiều điểm đến vẫn chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn.

“Thay vì tiếp tục quảng bá theo cách thức thông thường, chúng tôi tìm cách khác là giới thiệu hình ảnh đất nước và con người trên những nền nhạc kinh điển, quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả trong và ngoài nước. Qua đó, chúng tôi mong muốn du khách quốc tế quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn,” ông Lê Quốc Minh nói thêm.

Vẻ đẹp ấn tượng của Vịnh Hạ Long trong "Victory - Bond in Vietnam"

“Victory” là một trong những nhạc phẩm nổi bật nhất của tứ tấu Bond, góp phần đưa tên tuổi của họ trở thành hiện tượng toàn cầu trong thể loại cổ điển giao thoa (classical crossover).

Sự kết hợp giữa phần trình diễn điêu luyện của dàn dây và nhịp điệu sôi động đã khiến Victory trở thành nhạc phẩm mang tính biểu tượng của sự chiến thắng và truyền cảm hứng, được yêu thích trên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, bản nhạc được vang lên thường xuyên tại các sự kiện tôn vinh, lễ trao giải hoặc những dịp kỷ niệm quan trọng.

Trong MV “Victory - Bond in Vietnam” vừa ra mắt, Eos Chater (violin), Elspeth Hanson (violin), Gay-Yee Westerhoff (cello) và Tania Davis (viola) đứng giữa Vịnh Hạ Long tươi đẹp chơi bản nhạc kinh điển này.

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group cho biết bối cảnh trên biển Hạ Long, tại những khu vực đảo xa bờ đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên với đoàn làm phim khi vừa phải bảo đảm sự an toàn cho các nghệ sỹ quốc tế, vừa phải tìm được những góc hình đẹp cho MV.

Đi cùng với đó là nhiều hình ảnh quen thuộc như bình minh trên biển, cuộc sống ngư dân hay những kỳ quan thiên nhiên đặc biệt của Vịnh Hạ Long như hòn Trống Mái, bãi cát Oăn, đặc biệt đảo Mắt Rồng…

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên có một không hai, ta còn thấy rất nhiều nụ cười Việt Nam trong đó. Tất cả bật nổi một Việt Nam thân thiện, gần gũi và hiếu khách.

Một trong những thách thức của MV này là tạo sân khấu để có được cảnh 4 cô gái chơi đàn trên mặt nước nhưng phải tính toán mực nước thủy triều sao cho nhạc cụ không bị dính nước biển.

Nhóm nhạc lừng danh thế giới sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam. (Ảnh: NSX)

Bond chỉ có một ngày ra làm quen bối cảnh và quay MV. Có những điểm đến, thủy triều xuống, phải cõng các nghệ sĩ vào bối cảnh quay. Dù mệt mỏi, các thành viên Bond luôn nói "amazing" (tuyệt vời).

Họ bày tỏ sự yêu thích với ẩm thực Việt Nam và rất ấn tượng với vẻ đẹp của di sản thế giới Vịnh Hạ Long. Sau buổi ra mắt hôm nay, các kênh thông tin của Bond sẽ chia sẻ MV này, đó là cách quảng bá rất hiệu quả cho Quảng Ninh.

Nhà báo Lê Quốc Minh cho rằng Hạ Long là địa danh du lịch nổi tiếng nhưng nổi tiếng rồi không có nghĩa ta không cần quảng bá cho nó.

"Tương tự cũng nên ưu tiên cho Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Huế vì đây đều là những địa danh mà khách nước ngoài biết đến nhiều, từ đây họ sẽ đến các địa điểm khác," ông nói.

Ông Lê Quốc Minh từng đi rất nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa thấy ở đâu có nhiều địa danh đẹp và các món ăn ngon như Việt Nam nhưng cách quảng bá của chúng ta chưa thật sự hiệu quả.

"Chúng tôi muốn giới thiệu hình ảnh các địa danh trên những giai điệu bài hát quen thuộc sẽ giúp mọi người quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn. Mặt khác, Quảng Ninh cũng thuộc Việt Nam. Làm một MV về Quảng Ninh cũng là quảng bá Việt Nam nói chung," ông Lê Quốc Minh nói.

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sự xúc động khi MV của Bond làm nổi bật vẻ đẹp và những giá trị của Vịnh Hạ Long.

Vị lãnh đạo này cũng chia sẻ những mục tiêu lớn trong phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh như: Năm nay sẽ đón khoảng 20 triệu khách du lịch, trong đó khoảng từ 4-5 triệu khách quốc tế. Mục tiêu lớn hơn là đưa Vịnh Hạ Long trở thành một điểm đến, một trung tâm du lịch của Việt Nam, khu vực và thế giới.

“MV của nhóm nhạc Bond mang lại giá trị rất lớn cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng. Chắc chắn, ngay khi MV ra mắt, khách du lịch đến Hạ Long sẽ ngày một tăng lên. Du khách quốc tế đến đây cũng sẽ nhiều hơn,” ông Huy nói./.

Bond là tứ tấu đàn dây đến từ Anh với các thành viên: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello). Nhóm nổi tiếng thế giới khi kết hợp nhạc cổ điển với pop cùng nhiều phong cách trên nền các nhạc cụ điện tử. Đến nay, BOND đã bán được 5 triệu album, giữ vững danh hiệu là tứ tấu đàn dây thành công nhất thế giới sau hơn 2 thập kỷ ra mắt.

Sau thành công của "Kenny G Live in Vietnam" tháng 11/2023, “BOND Live in Vietnam” là đêm nhạc thứ 2 trong chuỗi chương trình âm nhạc “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân dân và IB Group Việt Nam khởi xướng và thực hiện vì mục đích thiện nguyện và mang âm nhạc đỉnh cao thế giới đến Việt Nam.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục