Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê tại hội nghị. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong 2 ngày 13-14/9 tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Hội nghị Quản lý bệnh viện Châu Á lần thứ 17.

Hội nghị gồm 1.300 đại biểu từ 28 quốc gia gồm các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và các nhà cung cấp giải pháp hỗ trợ y tế tên tuổi trên thế giới.

[Phát huy vai trò nòng cốt của quân dân y trong cứu hộ, cấp cứu]

Việt Nam tham dự hội nghị với 120 đại biểu từ 80 bệnh viện do phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế làm trưởng đoàn.

Đoàn Việt Nam tham dự với 14 dự án cải tiến chất lượng, đặc biệt có 2 dự án của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Hạnh Phúc được Ban tổ chức trao giải xuất sắc.

Hội nghị gồm 2 phiên toàn thể và 93 phiên chuyên đề bao trùm gần như toàn bộ các lĩnh vực quản lý bệnh viện và cải tiến chất lượng bệnh viện.

Năm 2019, Việt Nam tiếp tục được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 18.

Đây là lần thứ 4 hội nghị được tổ chức tại Việt Nam (2009, 2012, 2016), cả 3 lần trước đều đạt kỷ lục về số đại biểu và diễn giả tham dự.

Hội nghị Quản lý bệnh viện Á Châu (HMA) là một sự kiện thường niên được tổ chức trong khu vực nhằm giúp các chủ sở hữu bệnh viện, giám đốc điều hành, giám đốc, bác sỹ và các lãnh đạo y tế có được những hiểu biết về tư duy quản lý mảng chăm sóc sức khỏe, hệ thống thực hành và các giải pháp tốt nhất từ khắp thế giới đồng thời tạo ra một diễn đàn kết nối thực và ảo ở Châu Á. 

Các giám đốc điều hành hàng đầu trong khu vực sẽ gặp gỡ để trao đổi và học hỏi các ý tưởng về việc phát triển mô hình kinh doanh, công nghệ tiên tiến và những cải thiện trong việc điều hành cũng như hệ thống chăm sóc sức khỏe. 

Về quản lý bệnh viện, những vấn đề chính mà các bệnh viện đang quan tâm bao gồm: Làm cách nào để tăng cường việc quản lý bệnh viện; áp dụng công nghệ thông tin vào các bệnh viện để đạt được hiệu quả tốt hơn; quản lý và nâng cao sự an toàn của bệnh nhân; cải thiện dịch vụ khách hàng; gia tăng chuẩn mực của việc thử nghiệm lâm sàng; tăng cường hoạt động marketing…/.