8.500 người mắc bệnh, Yemen ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch tả

Giới chức tại thủ đô Sanaa, do phiến quân Shiite kiểm soát, đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô của Yemen, nơi dịch tả đang lây lan nhanh chóng.
8.500 người mắc bệnh, Yemen ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch tả ảnh 1Bệnh nhân mắc dịch tả được điều trị tại một bệnh viện ở Sanaa, Yemen ngày 12/5. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Giới chức tại thủ đô Sanaa, do phiến quân Shiite kiểm soát, đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô của Yemen, nơi dịch tả đang lây lan nhanh chóng.

Trong một tuyên bố đưa ra vào đêm 14/5, Bộ Y tế do người Huthi kiểm soát cho biết "không thể khống chế được dịch bệnh này" và kêu gọi sự trợ giúp nhân đạo của quốc tế để đối phó với dịch bệnh.

Ủy ban Chữ thập Đỏ cho biết dịch tả đã làm 115 người tử vong và 8.500 người mắc bệnh từ 27/4 đến 13/5. Đây là đợt dịch tả thứ 2 trong chưa đầy nửa năm qua tại Yemen, nước nghèo nhất trong thế giới Arab.

[Dịch tả khiến hơn 100 người tử vong trong 2 tuần tại Yemen]

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện xếp Yemen vào những nước cần sự trợ giúp nhân đạo khẩn cấp nhất thế giới cùng với Syria, Nam Sudan, Nigeria và Iraq.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi hai lực lượng đối lập - phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh​ - chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ của nước này, trong đó có thủ đô Sanaa.

Chiến tranh và xung đột kéo dài tại đây đã khiến hơn 8.000 người thiệt mạng và hơn 44.500 người bị thương kể từ tháng 3/2015.

Ngoài ra, khoảng 19 triệu người, tương đương với 60% dân số, phải sống trong tình trạng mất an ninh lương thực./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục