Choáng ngợp với mạng xã hội công nghệ thực tế ảo của Facebook

Chỉ sau hơn 2 năm thâu tóm Oculus, Facebook đã hiện thực hóa một phần mục tiêu tạo ra một xã hội thực tế ảo với sản phẩm có tên gọi Oculus Room.
Choáng ngợp với mạng xã hội công nghệ thực tế ảo của Facebook ảnh 1

Hồi đầu tháng 7/2014 khi Facebook thông báo hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ thực tế ảo Oculus với giá 2 tỷ USD, giới công nghệ đã rất kỳ vọng vào một ngày nào đó mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ cho ra mạng xã hội trên nền thực tế ảo (VR).

Và nay, chỉ sau hơn 2 năm, sự kỳ vọng trên đã được hiện thực hóa một phần với sản phẩm thí nghiệm mạng xã hội trong thực tế ảo có tên gọi Oculus Room.

Cũng tương tự như ứng dụng Oculus Home trên kính VR cao cấp Oculus Rift, phiên bản di động của Oculus Room cũng được phát triển một trải nghiệm VR mạnh mẽ.

Hiện mới chỉ hỗ trợ cho người dùng kính Gear VR, Oculus Room đầu tiên mang đến cho người dùng những căn hộ ảo cùng hiển thị như khi sử dụng Oculus Rift. Sau đó, khi người dùng sẵn sàng để khởi động vào một cuộc gặp gỡ xã hội với những người bạn đã kết nối trên Facebook, người dùng chỉ cần chọn tùy chọn Party và sẽ được đưa vào một không gian ảo mới với ba khu vực riêng biệt.

Trung tâm của Oculus Room là ứng dụng Group Applications Launcher. Ứng dụng trung tâm này cho phép người dùng chạy các ứng dụng VR khác nhau hoặc di chuyển đến các khu vực khác trong căn hộ.

Tiếp theo là TV Area, một góc xem tivi với một chiếc ghế hình bán nguyệt để người dùng "ngồi" và bày ra một loạt các nội dung video mà người dùng có thể xem trên một màn hình cinema ảo lớn. Người dùng có thể cùng với bạn bè xem các video phổ biến được lựa chọn trước, hoặc có thể xem video Facebook từ bản thân hoặc bạn bè.

Video giới thiệu Oculus Rooms.

Một khía cạnh khiến người dùng phải giật mình như đang ở trong một căn phòng thực là các đoạn video tiếp tục chơi ngay cả khi người dùng di chuyển đến một phần khác của căn hộ.

Chỉ cần đến bên trái của ứng dụng Group Applications Launcher, người dùng sẽ tìm thấy khu vực trò chuyện. Không giống như không gian xã hội trên trang web và điện thoại di động của Facebook, thường được tập trung vào văn bản hoặc video trực tiếp, trong Oculus Room ảnh avatar VR của người dùng hiển thị như "cơ thế" người dùng và giao diện xã hội với những người khác.

Cuối cùng, các khu vực có khả năng để có được sử dụng nhất trong Oculus Room là Games Table. Hiện nay, nó chỉ gồm ba trò chơi: Lights, Words và Pairs.

Một hạn chế của Oculus Room là nó chưa cho phép người dùng "đi lang thang" xung quanh vào các căn phòng công cộng và gặp những người lạ. Hiện tại, người dùng chỉ có thể làm hai điều: hoặc đi vào những căn phòng một mình hoặc gặp gỡ với những người bạn đã liên kết thông qua Facebook.

Oculus vẫn chưa công bố khi Oculus Room sẽ đến Oculus Rift, tuy nhiên họ đã xác nhận rằng điều này sẽ xuất hiện trong năm 2017./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục