Du lịch sẽ chuyển mình sau chiến dịch “Exciting Viet Nam”?

Chiến dịch quảng bá “Exciting Viet Nam” với 14 nội dung do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành được kỳ vọng mang lại diện mạo mới cho du lịch Việt thời gian tới.
Du lịch sẽ chuyển mình sau chiến dịch “Exciting Viet Nam”? ảnh 1Du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ có diện mạo tươi sáng hơn trong thời gian tới. (Ảnh có tính minh họa: Xuân Mai/Vietnam+)

Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chỉ thị chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Mặt khác, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch tăng cường công tác thanh, kiểm tra các điểm du lịch trên cả nước đã xây dựng, phát triển các trung tâm hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, đường dây nóng để khách có vấn đề thông tin kịp thời. Tôi khẳng định, ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục đảm bảo các yêu cầu khi có vấn đề."

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Hồ Anh Tuấn trong khuôn khổ cuộc Họp báo quốc tế Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, diễn ra sáng nay (09/7), tại Hà Nội.


Chiến dịch “Exciting Viet Nam”

Để hỗ trợ, thúc đẩy du lịch phát triển, ứng phó với những khó khăn của ngành du lịch hiện nay, Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã thống nhất ban hành Kế hoạch chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch.

Đặc biệt, chiến dịch quảng bá Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn “Exciting Viet Nam” với 14 nội dung do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành, các địa phương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với sự hỗ trợ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Saigon Tourist và các doanh nghiệp du lịch sẽ được tập trung triển khai trong 6 tháng cuối năm 2014.

Theo ông Thứ trưởng, các chương trình, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ tăng cường tập trung trọng tâm hơn như: tổ chức khảo sát thực tế cho báo chí quốc tế và trong nước đến các địa phương trọng điểm du lịch để phóng viên chứng kiến và phản ánh thông tin khách quan, góp phần giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam; tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Pháp, Mỹ...).

Ngoài đảm bảo an toàn cho du khách, du lịch trong nước cũng tăng cường liên kết, hợp tác với các nước trong khu vực nhằm tăng cường trao đổi khách và cùng khai thác khách từ thị trường thứ ba; tổ chức các chương trình phát động thị trường có trọng tâm, đầu tư quy mô lớn hơn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Đài Loan; gia tăng quy mô tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế; tổ chức các chương trình kích cầu du lịch song hành với đẩy mạnh truyền thông trong nước; tạo điều kiện trao đổi, phối hợp giữa các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp…

Việt Nam vẫn an toàn trong mắt du khách ngoại

“Một điều rõ ràng rằng di sản thế giới có ảnh hưởng quan trọng đối với chương trình du lịch của Việt Nam. Tất nhiên là các bạn phải xem xét tới vấn đề sự cân bằng của lượng du khách đối với sự phát triển. Và chúng tôi đang làm điều đó. Chúng tôi cũng đã có những cuộc làm việc với các đơn vị quản lý để giúp họ trong việc có các kế hoạch quản lý du lịch trong số các kế hoạch quản lý danh thắng,” Luc Citrinot đến từ tạp chí Travel Daily New của Pháp cho biết.

Theo Luc, nói đến du lịch, tức là bạn muốn tới và được tận mắt ngắm nhìn một vùng đất đẹp, có thể kể đến như Vịnh Hạ Long, Huế, Tràng An... và rằng những nơi này cần phải được thế giới biết đến vì chúng có giá trị đặc thù riêng, độc đáo, mang giá trị toàn cầu chứ không chỉ riêng Việt Nam. Do đó, chúng ta cần mời gọi mọi người cùng tới, chiêm ngưỡng và cảm nhận những cảnh quan này.

Về tình hình an ninh của du lịch Việt Nam, Luc đánh giá: “Sự an toàn ở đây vẫn khá ổn. Lần đầu tiên, tôi đến Việt Nam là 20 năm trước. Tôi rất vui vì chuyến này tôi khám phá được nhiều địa danh đẹp mà tôi chưa từng tới. Tôi tới Việt Nam 7-8 lần rồi vì tôi sống ở Thái Lan, không xa Việt Nam lắm, nhưng cũng có nhiều nơi tôi chưa từng được đến.”

Luc bảo anh thích đi tới Đà Lạt, tới đó anh có thể thăm thú những di tích có liên quan tới Pháp. Anh cũng đưa ra những gợi ý thú vị cho một vài người bạn về nơi này, như là ở đó có những thứ không phải là văn hóa Việt Nam mà còn có thêm cả những nét văn hóa Pháp nữa./.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,28 triệu lượt, tăng 21%, khách du lịch nội địa đạt 23,4 triệu lượt, tăng 7%, tổng thu từ khách du lịch đạt 125 nghìn tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013.

Cả nước hiện có 1.383 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 8.016 hướng dẫn viên du lịch quốc tế với nhiều thứ tiếng đảm bảo phục vụ khách từ nhiều thị trường khác nhau; 6.249 hướng dẫn viên du lịch nội địa.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục