Ngày càng nhiều người đặt mua hàng online qua điện thoại di động. (Ảnh minh họa: T.H/Vietnam+)

Theo thống kê từ hơn 5.000 khách hàng sử dụng giải pháp thiết kế web bán hàng Bizweb (thuộc Công ty DKT), tỷ lệ đơn đặt hàng đến từ smartphone chiếm hơn 35% trong tổng số đơn đặt hàng của các website bán hàng trực tuyến.

Trong thông tin được phát ra chiều 25/11, phía Bizweb cho hay, thống kê của Google trong năm 2014 cho thấy, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam đạt 36%, tăng gần gấp đôi so với năm 2013 (khoảng 20%). Bên cạnh đó, 36% người Việt dùng Smartphone để kết nối Internet, cao hơn nhiều so với mức 5% của máy tính bảng (tablet) và gần xấp xỉ máy tỉnh để bàn (44%).

Trên thực tế, với việc smartphone ngày càng rẻ và hạ tầng mạng 3G tốt, thị trường Việt Nam luôn đón nhận những giải pháp công nghệ mới. Trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, người bán cũng phải thay đổi để phù hợp với người tiêu dùng.

Đại diện DKT khẳng định việc phát triển một phiên bản web trên smartphone là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và mua hàng online ngày càng cao trên các thiết bị di động. Trong số hơn 30 đơn vị lớn nhỏ tại Việt Nam đang tham gia thị trường thương mại điện tử đã có 1/3 phát triển ứng dụng cho phép người dùng xem và đặt mua hàng trên smartphone như Hangtot, Lazada, Zalora, Vatgia...

Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Bizweb nhận định xu thế mua sắm trên điện thoại di động sẽ còn tăng rất mạnh vào năm 2015, tỷ lệ đơn hàng được đặt từ điện thoại di động sẽ ngang ngửa với lượng đơn hàng được đặt từ máy tính.

Để bắt kịp xu hướng này, Bizweb cũng đã hỗ trợ miễn phí các website bán hàng đang sử dụng dịch vụ của đơn vị này phiên bản mobile và ứng dụng Bizweb app. Điều này sẽ giúp người sử dụng theo dõi đơn hàng và cập nhật sản phẩm mọi lúc mọi nơi mà không cần ngồi trước màn hình máy tính hay có mặt tại cửa hàng./.