Báo cáo cho biết có 1,24 triệu người trên thế giới chết vì tai nạn giaothông đường bộ trong năm 2010, tương đương với số liệu năm 2007. WHO khẳng địnhđây là điều không thể chấp nhận được, tai nạn giao thông vẫn đứng thứ tám trongsố các nguyên nhân gây chết người nhiều nhất, nhưng lại đứng đầu trong số cácnguyên nhân gây ra cái chết của giới trẻ trong độ tuổi từ 15-29.
Chỉ có 28 quốc gia trên thế giới xây dựng được các quy định về an toànđường bộ như quy định về giới hạn tốc độ, nồng độ cồn trong máu, đội mũ bảohiểm, thắt dây an toàn, chỗ ngồi an toàn cho trẻ em ....
Từ năm 2007 đến 2010, 88 quốc gia trên thế giới (đặc biệt là các nước châuÂu) đã giảm được số người chết do tai nạn giao thông, tuy nhiên tại 87 quốc giakhác, số người chết do tai nạn giao thông tiếp tục tăng.
Tại châu Phi, tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao nhất. Ngoài ra, tỷlệ này cũng rất cao tại một số nước có thu nhập trung bình như Mexico, Ấn Độ,Campuchia, Lào, Bờ Biển Ngà, Tanzania, Ecuador và Uurguay.
Theo báo cáo, tính đến năm 2010, Việt Nam có trên 33 triệu phương tiện cơgiới đường bộ, trong đó trên 94% là xe máy. Việt Nam được đánh giá là nước đãban hành đầy đủ các quy định để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ tuy nhiênviệc thực hiện các quy định trên còn chưa nghiêm.
Năm 2010, tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Nam đã cướp đi mạng sốngcủa 11.029 người, thiệt hại về kinh tế chiếm khoảng 2,9% GDP./.