Có thể kể đến như hãng RIM, với động thái giảm 200 USD cho mỗi phiên bảnPlayBook chỉ một thời gian ngắn sau khi Kindle Fire được trình làng.
Bên cạnh đó, hãng HTC cũng nhanh chóng hạ giá bán các mẫu tablet của họ, để tạora thế cạnh tranh cân bằng hơn trong bối cảnh thị trường sắp xuất hiện đối thủnặng ký với giá bán chỉ 199 USD.
Do vậy, dư luận đã chờ đợi ASUS sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập vào làn sóng hạgiá ở trên, và thậm chí một số nguồn tin còn nói rằng hãng này sẽ hoãn kế hoạchra mắt phiên bản mới của tablet Eee Pad Transformer để tránh “đụng hàng" vớiAmazon.
Đáp lại, CEO Jerry Shen của ASUS cho biết, họ không hề có ý định giảm giá EeePad Transformer bản đầu tiên, đồng thời vẫn giữ nguyên kế hoạch trình làng bảnEee Pad Transformer kế tiếp với mức giá khởi điểm 499 USD.
Lý giải cho quyết định đứng ngoài làn sóng hạ giá tablet của mình, Shen bày tỏrằng những mẫu tablet chạy Android đang ngày được cải thiện nhờ nền tảng cậpnhật từ Google, do vậy họ hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với iPad mà chưa cầnphải nghĩ tới chiêu bài giá cả.
Bên cạnh đó, khi nhắc đến Kindle Fire của Amazon thì Shen cho rằng, dù mẫutablet này có thế mạnh về giá, song với màn hình 7-inch, Kindle Fire vẫn sẽ bịhạn chế rất nhiều.
Bởi hiện nay, tablet 10-inch vẫn đang là chủ đạo, và ASUS tự tin ở khả năng cạnhtranh với những sản phẩm máy tính bảng “đúng nghĩa” này.
Trước đó, giới chuyên gia từng dự đoạn lượng xuất xưởng tablet ASUS sẽ đạtkhoảng 1,5-2 triệu đơn vị sản phẩm trong năm nay.
Tới giờ, ASUS đang tỏ ra rất vững chãi trên con đường tiến tới mục tiêu được kỳvọng, với lượng xuất hơn 1 triệu chiếc tablet trong 3 quý đã qua.
Với phiên bản Eee Pad Transformer sắp ra mắt, hãng công nghệ Đài Loan càng có cơsở để tin vào thành công của họ trong lĩnh vực máy tính bảng, dù cho hãng này cóđứng ngoài làn sóng giảm giá hiện nay./.