BMW sẽ phát triển mẫu xe truyền động bánh trước

Những người mê xe thương hiệu BMW sẽ rất vui với kế hoạch giới thiệu các mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước của hãng.
Hẳn những người mê xe mang thương hiệu BMW của Đức sẽ rất vui với kế hoạch giớithiệu các mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước của hãng xe này.

Mẫu xe đầu tiên của BMW trang bị hệ thống này là 1-Series GT, từng được giớithiệu là Active Tourer concept tại Triển lãm ôtô Paris diễn ra trong năm nay.Bắt đầu từ năm 2013, nó sẽ là đối thủ của mẫu Mercedes B-Class.

Theo Giám đốc sản phẩm của BMW Frank Niederlaender, khoảng 40% khách hàng mua xemang thương hiệu BMW và Mini trong khoảng từ 8 tới 10 năm tới sẽ là câu trả lờicho vấn đề này.

Ông nói: “Trong thập kỷ 90 của thế kỷ 20, chúng tôi đã phá vỡ truyền thống khibắt đầu bán xe SUV cùng với các xe sedan. Và giờ đây, chúng tôi lại tiếp tục vớixe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước.”

BMW tuyên bố khung gầm ULK sử dụng hệ thống truyền động bánh trước mới là chìakhóa cho sự tăng trưởng trong tương lai của hãng và giúp hãng duy trì vị trí số1 trong phân khúc thị trường xe hơi hạng sang trước các đối thủ là Audi vàMercedes-Benz.

Theo người đứng đầu bộ phận kinh doanh và tiếp thị của BMW Ian Robertson, loạixe cỡ nhỏ hạng sang sẽ trở thành phân khúc thị trường tăng trưởng nhanh nhất vàULK sẽ giúp BMW hưởng lợi từ sự tăng trưởng này. Đó là lý do tại sao khung gầmsử dụng hệ thống truyền động bánh trước này đem lại nhiều lợi thế. Ví dụ, mẫu1-Series trang bị hệ thống truyền động bánh sau đã bị chỉ trích vì nó khiến chokhoảng không gian phía sau chật hơn so với các mẫu xe đối thủ và điều này sẽđược khắc phục nhờ khung gầm trang bị hệ thống truyền động bánh trước đem lạikhoảng không gian rộng rãi hơn.

Theo người đứng đầu bộ phận mua sắm của BMW Klaus Draeger, khung gầm này sẽ đượcsử dụng cho nhiều xe BMW và Mini cỡ nhỏ. Ông nói: “Với một dòng xe gia đình,chúng tôi có thể tung ra một mẫu hatchback trang bị hệ thống truyền động bánhtrước điển hình, một mẫu hatchback lớn hơn hoặc một mẫu SUV cỡ nhỏ. Chúng tôi cóthể sử dụng khung gầm này không chỉ cho xe mang thương hiệu Mini mà còn cả cácsản phẩm xe mang thương hiệu BMW khác nữa vì nó giúp cho khoảng không gian bêntrong xe rộng rãi và lớn hơn.”

Các xe BMW sử dụng hệ thống truyền động bánh trước mới này nhiều khả năng sẽhướng vào người tiêu dùng châu Âu mặc dù Niederlaender kỳ vọng sẽ còn hướng cảvào các thị trường lớn khác.

Trong khi đó, HIS Automotive dự báo đến năm 2020, BMW sẽ dễ dàng đáp ứng mụctiêu 2 triệu chiếc xe/năm. Họ dự kiến bán được 960.000 chiếc xe mang thương hiệuBMW, Mini được phát triển trên khung gầm ULK mỗi năm và ước tính tổng doanh sốxe của hãng tại thời điểm đó sẽ tăng lên 2,58 triệu chiếc so với mức 1,76 triệuchiếc trong năm nay, trong đó xe compact và subcompact sẽ chiếm 70% mức doanh sốxe bán ra này./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.