Kế hoạch trên giúp cho hãng không chỉ cải thiện được thị phần tại Brazilmà còn giảm cả chi phí sản xuất.
BMW sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz, thương hiệu hiện đang dẫn đầu thịtrường xe hơi hạng sang ở Brazil và cũng đang cân nhắc xây dựng một cơ sở tạiđây.
Hiện BMW đang bán được xấp xỉ 10.000 xe/năm, một con số tương đối nhỏ sovới tiềm năng của thị trường này (trong năm 2010, ở Brazil, số lượng xe hơi bánra còn nhiều hơn cả thị trường xe hơi lớn nhất châu Âu là Đức khi đạt mức 3,33triệu chiếc).
Người đứng đầu phụ trách sản xuất của BMW Frank-Peter Arndt cho hay: “Đốivới chúng tôi, mối quan tâm thực sự là về tầm quan trọng và sự nổi lên của thịtrường này vì chúng tôi tin rằng thị trường này có tương lai rất xán lạn. Sựphát triển của Brazil trong 10 năm qua là rất ấn tượng”./.