Công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của MobiFone, Viettel

Cục Viễn thông vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng kỹ thuật dịch vụ 4G của MobiFone và Viettel trên website của mình.
Công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của MobiFone, Viettel ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng kỹ thuật dịch vụ 4G của MobiFone và Viettel trên website của mình.

Có 5 chỉ tiêu được đưa ra trong đo kiểm của nhà chức trách là độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ; thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình; tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi và tốc độ tải dữ liệu (tốc độ tải lên/tải xuống và tỷ lệ % số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi).

[Mạng di động 4G tại Việt Nam: Rẻ thì có rẻ, nhưng hay 'chập chờn']

Theo đó, đối với MobiFone, cơ quan quản lý đã tiến hành đo kiểm từ 19/7-26/7 tại Hà Nội. Kết quả cho thấy tốc độ tải xuống, tải lên trung bình của nhà mạng này tương ứng với 36,91Mbit/s và 19,28 Mbit/s.

Trong ki đó, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,74%, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,98%...

Còn với Viettel, kết quả đo được thực hiện từ 8/6-16/6 cũng tại địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 100%, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,65%. Tốc độ tải xuống trung bình là 34,9 Mbit/s và tải lên là 16,88 Mbit/s.

(Biểu đồ thông số đo chi tiết chất lượng 4G của MobiFone và Viettel).

Hiện, thông tin đo kiểm chất lượng 4G của VinaPhone chưa được công bố. 

Cơ quan quản lý cũng cho biết kết quả đo kiểm này phản ánh chất lượng các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật trong vùng lõi của địa bàn trong thời gian đo kiểm.

Trước đó, VietnamPlus cũng đăng tải bài viết phản ánh chất lượng 4G của các nhà mạng. Theo người tiêu dùng, dù nhà mạng đã cố gắng có những hợp tác và đưa ra các gói cước phù hợp, song chất lượng sóng đôi khi còn chập chờn, vùng phủ của một số nhà mạng chưa thực sự tốt./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục