Đây là một trong những sự kiện hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, thực phẩmchế biến, khách sạn và nhà hàng của châu Á, mang đến các cơ hội kinh doanh mớicho các đối tác của Ấn Độ và nước ngoài.
Hội chợ có 565 gian trưng bày sản phẩm, với sự tham gia của hàng trăm doanhnghiệp đến từ 19 quốc gia. Công ty trách nhiệm hữu hạn Công Nghiệp Thực phẩmViệt Hưng là công ty đầu tiên của Việt Nam tham gia hội chợ này.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tích cực vận động và giúp đỡ Công ty tham giahội chợ AAHAR 2012.
Ông Vũ Tiến Dũng, Giám đốc tiếp thị của Công ty trách nhiệm hữu hạn côngnghiệp thực phẩm Việt Hưng, cho biết công ty đã mất 6 tháng nghiên cứu thịtrường nhằm nắm bắt khẩu vị của người Ấn Độ. Nhìn về vĩ mô, đất nước 1,2 tỷ dânnày có khả năng là thị trường tiêu thụ sản phẩm tốt của công ty.
Tuy nhiên, vẫncòn nhiều việc phải làm, trong đó quan trọng nhất là tìm đối tác và chế biến cácsản phẩm sao cho hợp khẩu vị của khách hàng Ấn Độ.
Hội chợ do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (ITPO-India Trade PromotionOrganisation) thuộc Bộ Thương mại và Công Nghiệp Ấn Độ tổ chức./.