Doanh nghiệp Việt sẽ chi trả bao nhiêu cho quảng cáo di động?

Nguồn chi trả cho quảng cáo trên smartphone ở Việt Nam còn rất hạn chế so với các quốc gia. Năm 2017, tổng số tiền quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam ước tính vào khoảng 78 triệu USD.
Doanh nghiệp Việt sẽ chi trả bao nhiêu cho quảng cáo di động? ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: ASUS)

Báo cáo Thị trường ứng dụng điện thoại di động tại Việt Nam của Appota 6 tháng đầu năm 2018 đã chỉ ra cách thức kiếm tiền của các ứng dụng di động tại Việt Nam.

Báo cáo được Appota sản xuất, sử dụng dữ liệu của hãng và từ các nguồn tin cậy như Google, Q&Me, eMarrketer…

[Trò chơi trên điện thoại di động: Giảm lượt tải, tăng doanh thu]

Theo đó, nguồn chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam còn rất hạn chế so với các quốc gia trong khu vực Ðông Nam Á. Năm 2017, tổng số tiền quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam ước tính vào khoảng 78 triệu USD. Tuy vậy, các nhà nghiên cứu dự đoán các doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên thiết bị di động khoảng 220 triệu USD, chiếm tới 68% tỉ trọng ngành quảng cáo vào năm 2020.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, nhu cầu quảng cáo video trong ứng dụng trong năm 2017 là khá cao. Định dạng quảng cáo này nhận được đánh giá tích cực từ cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Dự báo, loại hình quảng cáo trên thiết bị di động này sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào năm 2018.

Thực tế cũng cho thấy, sự tăng trưởng trong việc sử dụng thiết bị thông minh và gia tăng thời gian dành cho các ứng dụng đã khuyến khích các nhà quảng cáo đầu tư nhiều hơn vào nền tảng ứng dụng, tạo ra doanh thu cao hơn trong ứng dụng (eCPM). eCPM toàn cầu được dự báo sẽ tăng khoảng 4% so với tháng trước trong suốt năm 2018.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, trình chặn quảng cáo hoặc các quy định về bảo vệ dữ liệu sẽ là thách thức lớn đối với ngành quảng cáo trong ứng dụng mobile. Điều này đòi hỏi các nhà chiến lược quảng cáo có sự thay đổi để thích ứng. với tình huống mới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục