Ngày 22/3, Công ty đóng tàu Hạ Long thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã bàn giao tàu hàng 53.000 tấn mang tên Red Diamond cho Tập đoàn vận tải biển Ofer của Israel.
Đây là con tàu thứ 7 trong loạt tàu 53.000 tấn được đóng mới tại Công ty đóng tàu Hạ Long cho khách hàng nước ngoài.
Tàu Red Diamond là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hạng nặng hiện đại bậc nhất của thế giới do Công ty Carl Bro của Đan Mạch thiết kế. Tàu được cơ quan đăng kiểm DNV của Na Uy duyệt, trực tiếp giám sát thi công và phân cấp tàu.
Ngoài áp dụng các quy định và quy phạm đăng kiểm DNV và công ước quốc tế mới nhất, tàu Red Diamond còn đảm bảo các quy định, quy tắc về bảo vệ môi trường ven biển của Mỹ, quy tắc thay nước balat của Australia, các quy định phải có khi qua kênh đào Suez, kênh đào Panama...
Vỏ tàu được thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép; có 5 hầm hàng được đóng mở bằng thủy lực; 4 cần cẩu có sức nâng 36 tấn.
Tàu có chiều dài 190m; rộng 32,26m; chiều cao mạn 17,50m; mớn nước đầy tải 12,6m; dung tích hầm hàng 65.700m3; máy chính 9.480Kw; tốc độ khai thác 14,0 hải lý/giờ./.
Đây là con tàu thứ 7 trong loạt tàu 53.000 tấn được đóng mới tại Công ty đóng tàu Hạ Long cho khách hàng nước ngoài.
Tàu Red Diamond là loại tàu chở hàng khô, hàng rời hạng nặng hiện đại bậc nhất của thế giới do Công ty Carl Bro của Đan Mạch thiết kế. Tàu được cơ quan đăng kiểm DNV của Na Uy duyệt, trực tiếp giám sát thi công và phân cấp tàu.
Ngoài áp dụng các quy định và quy phạm đăng kiểm DNV và công ước quốc tế mới nhất, tàu Red Diamond còn đảm bảo các quy định, quy tắc về bảo vệ môi trường ven biển của Mỹ, quy tắc thay nước balat của Australia, các quy định phải có khi qua kênh đào Suez, kênh đào Panama...
Vỏ tàu được thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép; có 5 hầm hàng được đóng mở bằng thủy lực; 4 cần cẩu có sức nâng 36 tấn.
Tàu có chiều dài 190m; rộng 32,26m; chiều cao mạn 17,50m; mớn nước đầy tải 12,6m; dung tích hầm hàng 65.700m3; máy chính 9.480Kw; tốc độ khai thác 14,0 hải lý/giờ./.
Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)