Grab xem xet niem yet tai Singapore sau vu IPO tren Pho Wall hinh anh 1Biểu tượng hãng gọi xe công nghệ Grab tại văn phòng ở Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Grab Holdings, “kỳ lân” (chỉ các start up được định giá từ 1 tỷ USD) đình đám của Đông Nam Á, hoạt động trong lĩnh vực đặt xe và giao hàng thông qua ứng dụng di động, đang xem xét việc niêm yết tại thị trường chứng khoán Singapore, “quê hương” của công ty này, sau khi hoàn thành việc niêm yết trên sàn Nasdaq của Mỹ thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) với mức định giá ước tính lên tới 40 tỷ USD.

Việc niêm yết trên sàn giao dịch Singapore sẽ cho phép Grab sở hữu một lượng lớn các nhà đầu tư gần với nơi mà công ty này đặt trụ sở kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á và giúp các đối tác thương mại tiếp cận dễ dàng hơn với cổ phiếu của công ty.

[Nghị sỹ Mỹ vận động mở rộng lệnh hạn chế bán sản phẩm bán dẫn cho TQ]

Grab, cái tên quen thuộc trong làng công nghệ Đông Nam Á, đang nằm trong giai đoạn đầu của việc xem xét niêm yết tại “đảo quốc Sư tử”, do vậy những người liên quan từ chối bình luận về vấn đề này.

Kế hoạch niêm yết của Grab tại thị trường Singapore bị rò rỉ ngay sau khi công ty này đã nhất trí sẽ hợp nhất với Altimeter Growth Corp trong thương vụ trị giá 40 tỷ USD để niêm yết trên sàn Nasdaq trong thời gian sắp tới.

Grab khởi nghiệp là một công ty cung cấp dịch vụ đặt xe vào năm 2012 và hiện công ty này đã mở rộng hoạt động ở 8 quốc gia và hơn 400 thành phố trên khắp thế giới.

Các dịch vụ mà Grab cung cấp hiện có thêm giao đồ ăn, giao hàng hóa và tài chính số. Năm ngoái, Grab đã giành được giấy phép mở ngân hàng kỹ thuật số tại Singapore.

Đối thủ cạnh tranh chính của Grab là Sea, gã khổng lồ thương mại điện tử và trò chơi trực tuyến có trụ sở chính tại Singapore và niêm yết tại New York, đang bắt đầu mở rộng sang các thị trường Mỹ Latinh như Brazil (Bra-xin).

Điều này đặt ra khả năng Grab có thể còn mở rộng ra khỏi khu vực Đông Nam Á, nơi có dân số gần gấp đôi Mỹ, với 670 triệu người và việc áp dụng các dịch vụ trực tuyến, từ di chuyển đến giao hàng, hay thanh toán điện tử vẫn còn thấp./.

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)