Sau hơn 2 tháng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đa số các cửa hàng tại Thủ đô Hà Nội đã mở cửa trở lại để đón khách, tái khởi động hoạt động kinh doanh, buôn bán.
Quán bún hến của chị Thủy phố Hàng Chuối (quận Hai Bà Trưng) là một trong số các hộ kinh doanh phải đóng cửa trước đây. Khi được hoạt động trở lại, chị Thủy đã nhanh chóng dọn dẹp, chuẩn bị nguyên vật liệu, nhân công, thiết lập các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đón khách.
Còn tại hệ thống điện thoại CellphoneS-Điện thoại Vui số 21 phố Thái Hà (quận Đống Đa), với đặc thù là một nơi thường xuyên có lượng khách hàng ra vào dày đặc, việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu. Ngay từ ngoài cửa, khách hàng sẽ được nhân viên bảo vệ xịt khuẩn và nhắc nhở quét mã QR khai báo y tế. Khi mua hàng, nhân viên và khách hàng sẽ giữ khoảng cách tối thiểu và có màng chắn...
[Hỗ trợ doanh nghiệp để Việt Nam không lỡ nhịp phục hồi kinh tế]
Thiết lập đồng bộ toàn hệ thống mô hình “cửa hàng xanh” là chiến dịch của Công ty vàng bạc đá quý PNJ áp dụng lên toàn bộ các cửa hàng của mình, trong đó có PNJ phố Trần Nhân Tông. Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm khắc các quy tắc 5K của Bộ Y tế, các nhân viên của cửa hàng đều đã được tiêm chủng vắc xin phòng ngừa COVID-19 và bố trí ca chéo để hạn chế tiếp xúc, thiết lập "vùng xanh" an toàn.
Với những nỗ lực nhanh chóng và đồng bộ, các đơn vị kinh doanh đang cho thấy sự sẵn sàng và chủ động để thích ứng với thời kỳ sau dịch bệnh./.