Việc triển khai iTunes nói trên sẽ giúp cho các khách hàng sử dụng thiếtbị iOS tại khu vực châu Á dễ dàng hơn trong việc mua và tải về nhạc và video doApple cung cấp.
Trước đó, người dùng iPhone và iPad tại châu Á đã có thể tải những ứngdụng như trò game phổ biến Angry Birds, song họ chưa thể mua nhạc và phim trựctuyến, trừ khi khách hàng nào may mắn có thẻ quà tặng được phát hành ở nhữngnước như Mỹ và Anh.
Chỉ có một số thị trường như Australia, Nhật Bản và New Zealand ở khu vựcchâu Á-Thái Bình Dương là được hỗ trợ mua và tải nhạc, vì những hạn chế liênquan tới bản quyền và cấp phép khiến cho Apple chưa thể mở rộng iTunes.
Tuy nhiên, Apple đã sớm thay đổi chiến lược để hỗ trợ nhiều hơn cho ngườidùng tại châu Á, trong bối cảnh những thị trường nơi đây đang ngày càng trở nênquan trọng, mang tới những khoản tiền khổng lồ cho Apple, vượt qua cả châu Âu.
Ở lần triển khai iTunes này, “Quả táo” đã không đề cập gì tới Trung Quốc,thị trường lớn thứ hai của họ, chỉ sau Mỹ.
Điều đó có nghĩa là người dùng iOS tại đất nước đông dân nhất thế giới vẫnchỉ được truy cập vào phần ứng dụng và những nội dung trực tuyến miễn phí màthôi./.