Hàng xa xỉ "hút khách"

Hàng xa xỉ vẫn "hút khách" dù khủng hoảng kinh tế

Bất chấp khủng hoảng kinh tế, doanh số và lợi nhuận từ các mặt hàng xa xỉ của Tập đoàn hàng hiệu LVMH vẫn tăng trưởng kỷ lục.
Bất chấp một loạt nước châu Âu đang buộc phải "thắt lưng buộc bụng" để đối phó với khủng hoảng nợ công và sự tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế toàn cầu, doanh số và lợi nhuận từ các mặt hàng xa xỉ của Tập đoàn hàng hiệu LVMH (Pháp) vẫn đạt mức tăng trưởng kỷ lục.

Theo số liệu được công bố ngày 31/1, lợi nhuận ròng của LVMH trong năm ngoái tăng 12%, lên 3,42 tỷ euro, trong khi doanh số bán hàng tăng tới 19%, đạt 28,1 tỷ euro (38 tỷ USD), mức cao kỷ lục từ trước tới nay. Hầu hết các mặt hàng mà tập đoàn này kinh doanh đều tăng mạnh về doanh số, tuy nhiên trang sức và đồng hồ đeo tay có mức tăng mạnh nhất.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault cho biết năm 2012 là một năm rất thành công đối với tập đoàn này, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế châu Âu đang chìm trong suy thoái.

Số liệu cho thấy các thương hiệu của LVMH đặc biệt tăng mạnh tại châu Âu, châu Á và Mỹ. Việc đa dạng hóa thị trường tiêu thụ góp phần mang đến thành công cho LVMH, trong khi đó nhiều công ty trong khu vực lại phải vật lộn với tình trạng kinh tế khó khăn và tỷ lệ thất nghiệp tăng phi mã do quá phụ thuộc vào thị trường nội địa.

LVMH là tập đoàn cung cấp hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Givenchy, Dior và Guerlain cùng với thương hiệu Moet, Chandon, rượu Dom Perignon và cả đồ trang sức Bulgari./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục