Khai trương Gian hàng Việt tại Trung tâm thương mại Thượng Hải

Gian hàng Việt Nam nằm ở vị trí nổi bật chính giữa tầng hai Trung tâm xúc tiến thương mại hàng hóa toàn cầu Greenland, với tổng diện tích trên 300m2, gồm 4 gian trưng bày các sản phẩm có thế mạnh.
Khai trương Gian hàng Việt tại Trung tâm thương mại Thượng Hải ảnh 1Cắt băng khai trương gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Vĩnh Hà-Lương Tuấn/Vietnam+)

Sáng 13/11, tại thành phố Thượng Hải, Khu xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trung tâm xúc tiến thương mại hàng hóa toàn cầu đã chính thức khai trương, với sự tham gia của Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Thượng Hải, ông Ninh Thành Công; Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Võ Tân Thành và đông đảo đại diện doanh nghiệp, các cơ quan báo chí Việt Nam và Trung Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, phát biểu tại lễ khai trương, đại diện đơn vị tổ chức chương trình, ông Truong Vincent, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sunny World cho biết, việc tổ chức trưng bày và xúc tiến thương mại tại Trung tâm xúc tiến thương mại hàng hóa toàn cầu Greenland (Thượng Hải, Trung Quốc) nhằm thực hiện nhận thức chung đạt được giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân sự kiện Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) về việc tăng cường nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam để cán cân thương mại giữa hai nước phát triển theo hướng cân bằng.

Nhấn mạnh tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc và thế giới, ông Truong Vincent cho biết các gian hàng xúc tiến thương mại Việt Nam tại đây không chỉ nhằm mục đích xúc tiến giao thương hàng hóa đơn thuần, mà còn nhằm kết nối đầu tư, du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Trung Quốc và bạn bè quốc tế.

Gian hàng Việt Nam sẽ tiến hành trưng bày lâu dài và đón tiếp doanh nghiệp và khách hàng, hướng tới mục tiêu đạt được những dự án, thỏa thuận cụ thể giữa các doanh nghiệp và đối tác, góp phần khai thác tối đa lợi thế và tiềm năng hợp tác song phương giữa Việt Nam và các nước.

Tại thị trường Trung Quốc, Gian hàng Việt Nam sẽ góp phần tìm kiếm và kết nối bền vững với các nhà nhập khẩu Trung Quốc, qua đó giúp ổn định và gia tăng sản lượng cũng như giá trị xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam qua con đường xuất khẩu chính ngạch, giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam đồng thời ổn định, phát triển đời sống kinh tế cho bà con nông dân.

Khai trương Gian hàng Việt tại Trung tâm thương mại Thượng Hải ảnh 2Gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Vĩnh Hà-Lương Tuấn/Vietnam+)

Đánh giá cao việc triển khai dự án triển lãm xúc tiến xuất khẩu hàng nông sản và tiêu dùng của Việt Nam tại Thượng Hải, Tổng lãnh sự Ninh Thành Công cho biết, dự án này có ý nghĩa và tác động tích cực đối với thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là việc mở rộng xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc.

Ông Ninh Thành Công khẳng định Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm đối tác hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch, sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, tích cực cung cấp thông tin, tăng cường công tác quảng bá, hỗ trợ kết nối các tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín tại địa bàn với các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, đóng góp vào phát triển cân bằng, bền vững quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước.

Khai trương Gian hàng Việt tại Trung tâm thương mại Thượng Hải ảnh 3Gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Vĩnh Hà-Lương Tuấn/Vietnam+)

Thích thú khi tham quan và thưởng thức các mặt hàng hoa quả và càphê của Việt Nam, bà Chen Xiaoli đến từ một công ty nhập khẩu ở tỉnh Phúc Kiến cho biết, từ lâu đã rất ấn tượng và yêu thích các sản phẩm nông sản chất lượng cao, nhất là càphê của Việt Nam, nhưng do thông tin hạn chế, giao thương giữa các tỉnh duyên hải Trung Quốc với Việt Nam còn ở mức khiêm tốn.

Bà cho rằng, một gian hàng giới thiệu sản phẩm và xúc tiến thương mại, đầu tư lâu dài đặt tại Thượng Hải, trung tâm kinh tế lớn nhất Trung Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm và giao dịch với đối tác Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ kim ngạch thương mại song phương.

Gian hàng Việt Nam nằm ở vị trí nổi bật chính giữa tầng hai Trung tâm xúc tiến thương mại hàng hóa toàn cầu Greenland, với tổng diện tích trên 300m2, gồm 4 gian trưng bày các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như trái cây tươi, trái cây đã qua chế biến và đóng gói, lương thực, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh sơn mài.

Khai trương Gian hàng Việt tại Trung tâm thương mại Thượng Hải ảnh 4Gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Vĩnh Hà-Lương Tuấn/Vietnam+)

Gian hàng còn chú trọng giới thiệu với thế giới về bản sắc văn hóa Việt Nam với trang trí điểm nhấn của nón lá, áo dài...

Trong buổi sáng khai trương, đã có hàng trăm lượt khách hàng doanh nghiệp và đối tác Trung Quốc và các nước đến tham quan, tư vấn và tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư, nhập khẩu hàng hóa Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục