Khu vực sạt lở đất vùi lấp tàu chở hàng ở Yên Bái vẫn còn bom sót lại

Ngành đường sắt đã huy động nhân vật lực nhằm giải cứu, thông đường một cách nhanh nhất đồng thời cử người canh giới để khắc phục khắc phục sạt lở đất tại ga Lâm Giang.
Khu vực sạt lở đất vùi lấp tàu chở hàng ở Yên Bái vẫn còn bom sót lại ảnh 1Đất đá vùi lấp một số toa xe chở hàng tuyến đường sắt Hà Nội-Lào cai. (Ảnh: Câu lạc bộ yêu đường sắt Việt Nam)

Liên quan đến vụ khắc phục sạt lở đất tại ga Lâm Giang trên tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai đã vùi lấp một số toa tàu hàng và xê dịch đường ga vào hồi 20 giờ ngày 9/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã huy động nhân vật lực nhằm giải cứu, thông đường một cách nhanh nhất đồng thời cử người canh giới.

Thực tế tại hiện trường cho thấy, khối lượng công việc phải thực hiện là rất lớn như phải xúc, chuyển khoảng hơn 70.000m3 đất đá; sửa chữa, khôi phục 600m đường sắt; cứu viện 4 toa xe bị vùi lấp và 2 toa xe bị trật bánh; khôi phục lại hệ thống thông tin tín hiệu tạm thời với 5 cột thông tin tín hiệu dài 250m; xử lý đoạn sụt trượt taluy âm phía trái đường ga số 3 dài khoảng 100m…

[Yên Bái: Một đoàn tàu tại ga Lâm Giang bất ngờ bị đất đá vùi lấp]

Ngành đường sắt đã huy động hàng chục máy xúc và máy ủi cùng hàng trăm lao động đến hiện trường tham gia khắc phục hậu quả sự cố thiên tai đồng thời yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, bố trí máy móc, thiết bị hợp lý, thực hiện cứu chữa 3 ca liên tục trong ngày để có thể hoàn thành cứu viện trong thời gian nhanh nhất.

Trong thời gian thực hiện việc cứu chữa, Tổng công ty cũng tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn lao động như cử người cảnh giới cho người và phương tiện tại các điểm thi công; đảm bảo đủ ánh sáng để thực hiện cứu chữa vào ban đêm.

Đặc biệt, theo khuyến cáo của cơ quan quân sự địa phương, tại khu vực này vẫn còn bom sót lại từ thời chiến tranh, vì vậy, việc thực hiện cứu chữa phải cẩn trọng để đảm bảo an toàn.

[Đất đá vùi lấp toa xe, đường sắt Hà Nội-Lào Cai tê liệt tới 4 ngày]

Về công tác tổ chức chạy tàu trên tuyến trong khi chờ cứu chữa, thông đường, dự kiến các ngày từ 10-12/10, Tổng công ty Đường sắt chỉ tổ chức chạy một đôi tàu SP3/4 và chuyển tải hành khách từ ga Bảo Hà đến ga Mậu A và ngược lại bằng ôtô.

Theo đó, tàu SP3 xuất phát tại Hà Nội lúc 22 giờ , dự kiến đến Lào Cai lúc 7 giờ; tàu SP4 xuất phát Lào Cai lúc 23 giờ, dự kiến đến ga Gia Lâm lúc 8 giờ 15 và kết thúc hành trình tại ga Long Biên lúc 8 giờ 30.

Hành khách có vé đi tàu SP1/2 được ngành đường sắt bố trí đi tàu SP3/4. Hành khách có vé đi tàu SP1/2, SP3/4 trong các ngày từ ngày 10 đến ngày 12/10 có nhu cầu trả lại vé, Tổng công ty Đường sắt sẽ hoàn trả 100% tiền vé.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục