Malaysia và Trung Quốc hấp dẫn các nhà sản xuất ôtô ở châu Á

Trong bản cập nhật Chỉ số rủi ro hoặc ưu đãi cho sản xuất ôtô (RRI) mới đây của Fitch Solutions, Malaysia dẫn đầu về chỉ số RRI ở châu Á với 71,2 điểm, tiếp đến là Trung Quốc với 69,2 điểm.
Malaysia và Trung Quốc hấp dẫn các nhà sản xuất ôtô ở châu Á ảnh 1Một bãi đỗ xe ôtô tại Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Ngày 4/11, Fitch Solutions (đơn vị nghiên cứu vĩ mô của tập đoàn dịch vụ tài chính Fitch Group) đánh giá Malaysia và Trung Quốc là các nước dẫn đầu trong danh sách những địa điểm hấp dẫn nhất đối với ngành sản xuất ôtô trong khu vực.

Trong bản cập nhật Chỉ số rủi ro hoặc ưu đãi cho sản xuất ôtô (RRI) mới đây của Fitch Solutions, Malaysia dẫn đầu về chỉ số RRI ở châu Á với 71,2 điểm, tiếp đến là Trung Quốc với 69,2 điểm.

Trong khi đó, Thái Lan từ vị trí đứng đầu khu vực trong bảng xếp hạng đã tụt xuống vị trí thứ 3 tại châu Á với RRI chỉ đạt 69 điểm do quy mô lực lượng lao động trong ngành ôtô sụt giảm.

[PSA-Fiat Chrysler sáp nhập, tạo ra nhà sản xuất ôtô lớn thứ 4 thế giới]

Theo Fitch Solutions, nhìn chung châu Á vẫn duy trì vị thế là khu vực hấp dẫn nhất trên thế giới để bắt đầu hoặc duy trì hoạt động sản xuất ôtô; vị trí thứ hai thuộc về châu Âu. Bản báo cáo của Fitch Solutions cũng nhấn mạnh Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ, là những quốc gia dành nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất cho các hãng sản xuất ôtô đang tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc duy trì hoạt động sản xuất tại châu Á.

Đặc biệt, Nhật Bản là thị trường phát triển duy nhất tại châu Á nằm trong nhóm 5 quốc gia hấp dẫn nhất khu vực xét theo đánh giá về những ưu đãi tiềm năng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.