Tổng thư ký Hiệp hội càphê Trung Quốc Bạch Phương, cho biết quán càphêxuất hiện ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân ngàycàng tăng.
Thôi Kiện, chủ cơ sở chế biến càphê trong thành phố cho biết 10 năm trước,một cơ sở chế biến càphê chỉ rang xay khoảng 400 kg/tháng thì nay con số này đãtăng lên 400 tấn. Cơ sở chế biến càphê cũng tăng vọt lên con số 140, nhiều gấp 7lần so với chục năm qua.
Starbucks, quán càphê thương hiệu lớn nhất thế giới, lần đầu tiên mở quántại Bắc Kinh năm 1999, đến nay đã có hàng trăm quán ở Trung Quốc.
Thôi Kiện cho biết chính Starbucks đã đưa khái niệm quán càphê vào đờisống người dân Trung Quốc, làm cho người dân ngộ nhận ra rằng có một loại đồuống gọi là càphê có thể uống hàng ngày.
Trước đây, người dân Bắc Kinh đến quán càphê được coi là sành điệu. Họchẳng mấy quan tâm đến chất lượng càphê. Tuy nhiên, điều này đã khác trước. Tớiquán càphê hiện không chỉ để tụ tập tán gẫu mà còn thưởng thức hương vị của loạiđồ uống một thời được coi là xa xỉ.
Giá càphê ở Bắc Kinh không hề rẻ. Một cốc cà phê “chồn” đặc biệt có thể cógiá tới 200 nhân dân tệ (29,5 USD)./.