Nghệ sĩ Italy chụp ảnh “của quý” để đưa lên lịch

Nghệ sĩ nhiếp ảnh gây sốc Oliviero Toscani đã tiếp tục gây chú ý bằng việc tung ra một bộ lịch chụp cận cảnh 12 ... “của quý."
HTML clipboard Nghệ sĩ nhiếp ảnh gây sốc người Italy Oliviero Toscani đã tiếp tục gây chú ý bằng việc tung ra một bộ lịch chụp cận cảnh 12 ... “của quý” trong một quảng cáo cho một tập đoàn chuyên làm đồ da tự nhiên.

Nhiếp ảnh gia thích phô trương này đã giới thiệu bộ lịch tại một sự kiện tổ chức ở Florence, với sự tham dự của ngôi sao phim cấp ba nổi tiếng Rocco Siffredi, người nói rằng dư luận không nên "to tát hóa" sex và cần chấm dứt các "quan điểm cố chấp" của họ.

Năm ngoái Toscani đã chụp ảnh bộ phận sinh dục nữ cho một bộ lịch quảng cáo cho cùng tập đoàn Vera Pelle, khiến cơ quan quản lý quảng cáo Italia phải lên tiếng chỉ trích.

Những người theo thuyết nam nữ bình quyền đã cho rằng các bức ảnh kinh dị này xúc phạm tới phẩm giá của giới đàn ông.

Nhưng một phụ nữ tới dự lễ ra mắt hôm thứ Năm lại nói: "Tôi nghĩ đã có một sự công bằng được thực thi ở đây. Năm ngoái là phụ nữ và năm nay thì tới lượt nam giới" .

Philippe Daverio, một nhà phê bình nghệ thuật cũng tán thưởng: "Phụ nữ khỏa thân thì được trưng lên lịch, nhưng đàn ông thì không. Chúng tôi ở đây để bảo vệ nam quyền."

Toscani nổi tiếng vì các bức ảnh quảng cáo gây tranh cãi của ông cho công ty sản xuất quần áo Italia Benetton, vốn tạo sóng gió hồi năm ngoái với hàng loạt bức ảnh được chỉnh sửa cảnh các lãnh đạo thế giới hôn nhau.

Bức ảnh một người đang chết dần vì AIDS của ông công bố hồi năm 1992 cũng gây nhiều chỉ trích, giống như các bức ảnh quảng cáo khác chụp các tử tù ở Mỹ hồi năm 2000.

Một số đoạn quảng cáo sử dụng các hình ảnh của Toscani đã bị cấm tại Italy, gồm một quảng cáo hồi năm 2005 cho một thương hiệu thời trang, có cảnh hai người đàn ông sờ soạng nhau khi đang ngồi trên ghế sofa, khiến đất nước có đông người theo Thiên Chúa giáo phẫn nộ.

Năm 2007, Toscani lại tạo sóng gió khi chụp ảnh khỏa thân cô người mẫu chỉ còn da bọc xương người Pháp tên là Isabelle Caro, trong chiến dịch quảng cáo chống chứng biếng ăn. Ông nói rằng còn muốn thông qua bức ảnh để nói lên mặt trái của thế giới những người mẫu./.
 
Gia Bảo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục