Lionsgate là đơn vị đã từng phát hành rất nhiều bộ phim nổi tiếng và ăn kháchnhư "The Hunger Games" (Đấu trường sinh tử), "The Twilight Saga" (Chạng vạng).
Ngoài ra, bộ phim "Lửa Phật" cũng đã có các hợp đồng được ký kết với nhiều nhàphân phối khác. Splendid Film GmbH - một trong những nhà phát hành phim võ thuậtchâu Á lớn nhất ở Đức đã mua bản quyền để phát hành "Lửa Phật" tại các nước nóitiếng Đức ở châu Âu.
"Lửa Phật" cũng đã đạt được thỏa thuận phát hành phim với Sonamu Pictures Co.Ltd. (cho thị trường Hàn Quốc), Pictureworks (cho các thị trường Ấn Độ, Nepal,Bhutan, Bangladesh, Maldives, Pakistan và Sri Landka), Creative CenturyEntertainment Co., Ltd. (thị trường Đài Loan, Trung Quốc), IPA (thị trường TháiLan), Incubate Ltd. (thị trường Australia, New Zealand)...
Hiện nay bộ phim cũng đang trong quá trình hoàn tất thủ tục với một số các nhàphát hành khác ở Anh, Pháp, Brazil...
[Xem Lửa Phật: Đạo chưa tới, nhưng "đánh đấm đã"]
Bà Ngô Thị Bích Hạnh, Tổng giám đốc Công ty BHD, nhà sản xuất bộ phim cho biết"Lửa Phật" là bộ phim Việt Nam được phát hành tại nhiều quốc gia nhất từ trướctới nay ngay sau khi công chiếu tại Việt Nam. Hiện tại số tiền đặt cọc mà cácđối tác trả để được quyền phát hành phim cùng với khoản tiền P&A (chi phí quảngbá và phát hành phim) được cam kết vào khoảng 800.000 USD.
Cũng theo bà Bích Hạnh, khi những nhà phát hành châu Âu và Mỹ xem xét một bộphim võ thuật châu Á để mua cho thị trường của mình, họ quan tâm nhiều nhất đếncác cảnh hành động trong phim.
"Lửa Phật" đạt được hai yếu tố là phim có hành động tốt và phần giả tưởng đặcbiệt, mới lạ, vừa gần gũi với người phương Tây lại vừa rất Á Đông.
Sau 4 ngày đầu công chiếu tại Việt Nam, "Lửa Phật" - bộ phim giả tưởng đầu tiêncủa Việt Nam - đã thu hút được 65.000 lượt khán giả đến rạp./.