Nissan muốn giữ 8% thị phần toàn cầu vào 2016

Hãng ôtô Nhật Bản, Nissan Motor đặt mục tiêu nâng thị phần trên quy mô toàn cầu lên 8% vào cuối tài khóa 2016 (kết thúc tháng 3/2017).
Trong khuôn khổ của kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2011-2016 mang tên"Nissan Power 88", nhà chế tạo ôtô Nhật Bản, Nissan Motor đặt mục tiêunâng thị phần trên quy mô toàn cầu lên 8% vào cuối tài khóa 2016 (kếtthúc vào tháng 3/2017).

Trong tài khóa 2010, hãng ôtô lớn thứ hai NhậtBản (sau Toyota) về khối lượng này chiếm 5,8% thị phần thế giới.

Liên minhNissan-Renault (hiện 44,3% cổ phần của Nissan thuộc hãng xe PhápRenault) đặt mục tiêu bán được 1,5 triệu xe chạy điện trong giai đoạnnày. Năm 2010, Nisan bắt đầu bán dòng xe chạy điện mang thương hiệu Leaftại Nhật Bản, Mỹ và một số địa bàn ở châu Âu.

Nissan cũng đặt mụctiêu nắm giữ 10% thị phần tại Trung Quốc, so với mức 6,2% thị phần hiệnnay đồng thời, hãng cũng muốn tăng cường sự hiện diện tại các nền kinhtế như Brazil (nơi hãng sẽ mua một nhà máy mới), cũng như tại Nga và ẤnĐộ.

Nissan dự kiến sẽ tiếp tục tập trung vào các loại xe không khíthải và đầu tư cho các công nghệ có lượng khí thải thấp. Hãng cũng muốnnâng thị phần tại thị trường xe hạng sang lên 10%, với thương hiệuInfiniti. Trả lời phỏng vấn báo giới, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hànhhãng, ông Carlos Ghosn cho biết hãng sẽ tăng gấp đôi công suất lên 1,2triệu chiếc (Infiniti) vào năm 2012.

Tuần trước, Nissan cho biết lợinhuận ròng của hãng trong tài khóa này ước giảm 15,4% so với tài khóatrước, xuống còn 270 tỷ yen, do gặp phải một loạt khó khăn: trận độngđất hôm 11/3 đã ảnh hưởng tới sản lượng, chi phí nguyên vật liệu tăng vàđồng yên mạnh. Thảm họa động đất khiến các doanh nghiệp Nhật Bản bị ảnhhưởng nặng nề do nguồn cung điện bị gián đoạn. Cũng như Nissan, Toyotavà Honda đã phải cắt giảm mạnh sản lượng và đóng cửa các nhà máy dothiếu phụ tùng./.

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.