Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài của Hà Nội một lần nữa vừa được Tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không (Skytrax) vinh dự bình chọn đứng ở vị trí 82 sân bay tốt nhất thế giới tại thành phố Stockhom, Thụy Điển.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được vinh danh trên bảng công bố này.

Ngay từ năm 2015, việc đưa vào khai thác đồng bộ, liên kết cùng lúc nhà ga hành khách quốc tế T2-nhà ga lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam, nhà khách A-nơi thực hiện các hoạt động đón, tiễn ngoại giao quốc gia và trục đường nối Nhật Tân- Nội Bài đã cải thiện cơ bản về hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

[Dùng vốn dư ODA xây dựng sân đỗ máy bay và mở rộng nhà ga T2 Nội Bài]

Cuối 2017, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục triển khai sửa chữa nâng cấp nhà ga quốc nội T1 nhằm nâng cao năng lực phục vụ các chuyến bay trong nước. Năm 2018, sau khi nhà ga T1 hoàn thành sửa chữa lớn, chắc chắn Nội Bài sẽ có một diện mạo khang trang hơn.

Trong 3 năm trở lại đây, Nội Bài còn ghi điểm với hành khách đi tàu bay nhờ triển khai đồng bộ hàng loạt các dịch vụ tiện ích tại các nhà ga hành khách như cây nước uống miễn phí; kiosk internet; xe shuttle bus miễn phí phục vụ khách nối chuyến; xe điện miễn phí phục vụ hành khách khuyết tật; các điểm sạc pin điện thoại miễn phí…

Năm 2018, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài sẽ triển khai tiếp một loạt các ứng dụng công nghệ vào công tác quản trị chất lượng dịch vụ của sân bay như ứng dụng Smile-Airport (giúp khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ tại sân bay), ứng dụng Chatbot (hỗ trợ hành khách tìm kiếm thông tin sân bay).

[Bộ trưởng GTVT: Không làm quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ ‘vỡ trận’]

Bên cạnh đội ngũ giám sát chất lượng dịch vụ tại Cảng trực 24/24 giờ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ban hành và phổ biến bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; bộ quy tắc giao tiếp ứng xử nơi công cộng cho mọi cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp làm việc tại Cảng; thiết lập hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi của hành khách qua các Website, Facebook, Email, hòm thư góp ý, phong trào ngôi nhà chung Nội Bài.

“Sự kiện lần thứ 3 liên tiếp Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới đã ghi nhân sự nỗ lực không ngừng của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng như các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng và ngành hàng không nói chung,” lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ./.