Ngày 14/8, Công ty NTT Docomo Inc. cho biết, dịch vụ roaming cho các thuê bao điện thoại đang đi du lịch ở nước ngoài đã bị gián đoạn từ chiều 13/8, ảnh hưởng đến khu vực phủ sóng World Wing của hãng này, gồm 220 nước và khu vực.
Trục trặc trong dịch vụ roaming quốc tế xảy ra vài ngày sau khi một trục trặc tương tự xảy ra ngày 2-3/8 tại hãng điện thoại di động lớn nhất Nhật Bản này.
Trong khi trục trặc lần trước gây gián đoạn các dịch vụ trong nước, trục trặc lần này không gây ra ảnh hưởng nào ở trong nước.
Việc thực hiện các cuộc gọi, gửi thư điện tử và dịch vụ Internets rất khó khăn hoặc không thực hiện được từ khoảng 6 giờ 24 phút chiều 13/8 và hãng Docomo đang nỗ lực khôi phục các dịch vụ trên.
Hãng này cho rằng, các đường truyền quốc tế có thể đã bị quá tải do sự gia tăng các cuộc gọi, nhắn tin và có thể bị ảnh hưởng bởi số người đi du lịch tăng lên trong kỳ nghỉ Hè.
Tính tới 10 giờ sáng 14/8, có tất cả 748 cuộc gọi than phiền hoặc yêu cầu thông báo việc kết nối kém và những trục trặc khác.
Hãng Docomo đã chịu sự gián đoạn dịch vụ từ mùa Hè năm ngoái đến tháng Giêng năm nay. Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã ra lệnh có các biện pháp ngăn chặn không để các trục trặc tương tự lại xảy ra./.
Trục trặc trong dịch vụ roaming quốc tế xảy ra vài ngày sau khi một trục trặc tương tự xảy ra ngày 2-3/8 tại hãng điện thoại di động lớn nhất Nhật Bản này.
Trong khi trục trặc lần trước gây gián đoạn các dịch vụ trong nước, trục trặc lần này không gây ra ảnh hưởng nào ở trong nước.
Việc thực hiện các cuộc gọi, gửi thư điện tử và dịch vụ Internets rất khó khăn hoặc không thực hiện được từ khoảng 6 giờ 24 phút chiều 13/8 và hãng Docomo đang nỗ lực khôi phục các dịch vụ trên.
Hãng này cho rằng, các đường truyền quốc tế có thể đã bị quá tải do sự gia tăng các cuộc gọi, nhắn tin và có thể bị ảnh hưởng bởi số người đi du lịch tăng lên trong kỳ nghỉ Hè.
Tính tới 10 giờ sáng 14/8, có tất cả 748 cuộc gọi than phiền hoặc yêu cầu thông báo việc kết nối kém và những trục trặc khác.
Hãng Docomo đã chịu sự gián đoạn dịch vụ từ mùa Hè năm ngoái đến tháng Giêng năm nay. Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã ra lệnh có các biện pháp ngăn chặn không để các trục trặc tương tự lại xảy ra./.
Minh Sơn/Tokyo (Vietnam+)