Tài khoản Twitter của Barack Obama cho biết: "Các nhà tổ chức, các biểu tượngthông tin, các bức tranh hoành tráng, bánh ngọt và rất nhiều thứ khác đang đượcghim lên tất cả các mặt trên trang Pinterest, nhằm phục vụ cho chương trìnhtranh cử Obama 2012."
Trang Pinterest của Tổng thống, hiện được điều hành bởi đội ngũ nhân viên có tên"Obama vì nước Mỹ," có khoảng tám mục và có tới 1.629 người ủng hộ.
Pinterest có trụ sở tại California là một trong những trang web xã hội pháttriển nhanh nhất, cho phép người dùng gửi hình ảnh theo chủ đề trong bộ sưu tậpcủa họ có tên là "hội đồng."
Theo số liệu thống kê từ comScore, lượng truy cập của Pinterest trong tháng Haiđã tăng 52% đạt mức 17,8 triệu lượt truy cập.
Khởi đầu hiện tại Pinterest chỉ có 30 nhân viên và đã quyên góp được 37,5 triệuUSD cho nguồn quỹ.
Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội hiện được xem như một cuộc cáchmạng của các chiến dịch chính trị đặc biệt trong bầu cử.
Cũng như lần vận động tranh cử vào năm 2008, năm nay, đội ngũ vận động tranh cửcủa Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục sử dụng sức mạnh của các mạng xã hội đểthu hút cử tri. Các trang web mới đây nhất mà Obama tham gia cho chiến dịch táitranh cử là Google + và Instagram./.