Nhật báo Phố Wall vừa cho biết rằng, hai trong số những nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới là Samsung và Sony vừa cùng nhau thiết lập giá sàn cho các sản phẩm HDTV của họ, nhằm không để cho lợi nhuận bị thâm hụt quá nhiều.
Được biết, kế hoạch trên cũng sẽ bảo vệ các thương hiệu bán lẻ như Best Buy và Target trước chính sách cạnh tranh về giá của “gã khổng lồ” Amazon.
Theo đó, Samsung và Sony đã yêu cầu các nhà bán lẻ tại Mỹ không được quảng bá hay bán TV tại cửa hàng cũng như trên mạng Internet với giá thấp hơn mức “giá sàn” mà nhà sản xuất quy định.
Động thái này được đưa ra sau khi mức giá bán HDTV bị sụt giảm quá mạnh trong vòng ba năm qua, từ mức trung bình 644 USD hồi năm 2009 xuống còn 545 USD vào năm ngoái, tương ứng mức giảm 15%.
Tuy nhiên, khi đưa ra chính sách “cứng rắn” mới nói trên thì cả Samsung và Sony đều đang phải đối mặt với nguy cơ đánh mất thị phần vào tay những đối thủ khác như LG, Panasonic hay Sharp, bởi các hãng này hiện vẫn đang sẵn sàng cho phép nhà bán lẻ áp dụng chương trình khuyến mãi mạnh tay trên sản phẩm của họ./.
Được biết, kế hoạch trên cũng sẽ bảo vệ các thương hiệu bán lẻ như Best Buy và Target trước chính sách cạnh tranh về giá của “gã khổng lồ” Amazon.
Theo đó, Samsung và Sony đã yêu cầu các nhà bán lẻ tại Mỹ không được quảng bá hay bán TV tại cửa hàng cũng như trên mạng Internet với giá thấp hơn mức “giá sàn” mà nhà sản xuất quy định.
Động thái này được đưa ra sau khi mức giá bán HDTV bị sụt giảm quá mạnh trong vòng ba năm qua, từ mức trung bình 644 USD hồi năm 2009 xuống còn 545 USD vào năm ngoái, tương ứng mức giảm 15%.
Tuy nhiên, khi đưa ra chính sách “cứng rắn” mới nói trên thì cả Samsung và Sony đều đang phải đối mặt với nguy cơ đánh mất thị phần vào tay những đối thủ khác như LG, Panasonic hay Sharp, bởi các hãng này hiện vẫn đang sẵn sàng cho phép nhà bán lẻ áp dụng chương trình khuyến mãi mạnh tay trên sản phẩm của họ./.
Văn Hưng (Vietnam+)