Hồi đầu tuần này, hãng sản xuất xe hơi Ssangyong của Hàn Quốc đã công bố các kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ở Mỹ và đặt mục tiêu bán được 120.000 chiếc trên toàn cầu trong năm 2011 (và tăng gấp đôi trong năm sắp tới).
Dĩ nhiên, Ssangyong không thể hy vọng đạt được con số này khi chỉ nhờ vào danh mục các mẫu xe hiện thời mà hãng sẽ phải có kế hoạch tung ra nhiều mẫu xe trong những năm tới, trong đó có phiên bản xe điện của mẫu Korando.
Theo WhatCar?, phiên bản trên sẽ sử dụng motor điện 160 sức ngựa, dùng pin lithium-ion 35kW. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/giờ.
Một phiên bản xe điện nhỏ hơn của mẫu Korando, cho đến nay vẫn được biết tới với tên gọi là EREV, cũng sẽ được sản xuất nhưng lần này sẽ ở dạng plug-in hybrid. Nó sẽ sử dụng động cơ đốt trong cùng với một motor điện có sức mạnh 107 sức ngựa.
Hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian hai phiên bản xe trên có mặt trên thị trường song sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ít nhất một trong hai phiên bản này sẽ xuất hiện vào cuối năm nay./.
Dĩ nhiên, Ssangyong không thể hy vọng đạt được con số này khi chỉ nhờ vào danh mục các mẫu xe hiện thời mà hãng sẽ phải có kế hoạch tung ra nhiều mẫu xe trong những năm tới, trong đó có phiên bản xe điện của mẫu Korando.
Theo WhatCar?, phiên bản trên sẽ sử dụng motor điện 160 sức ngựa, dùng pin lithium-ion 35kW. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/giờ.
Một phiên bản xe điện nhỏ hơn của mẫu Korando, cho đến nay vẫn được biết tới với tên gọi là EREV, cũng sẽ được sản xuất nhưng lần này sẽ ở dạng plug-in hybrid. Nó sẽ sử dụng động cơ đốt trong cùng với một motor điện có sức mạnh 107 sức ngựa.
Hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian hai phiên bản xe trên có mặt trên thị trường song sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ít nhất một trong hai phiên bản này sẽ xuất hiện vào cuối năm nay./.
Huy Bình (Vietnam+)