VIB ứng dụng công nghệ số nhằm tăng trải nghiệm người tiêu dùng

Ngoài kênh chi nhánh truyền thống, khách hàng của VIB có thể tương tác với ngân hàng qua các kênh công nghệ số mọi lúc mọi nơi.
VIB ứng dụng công nghệ số nhằm tăng trải nghiệm người tiêu dùng ảnh 1Giao dịch tại VIB. (Nguồn: VIB)

Trong thời gian qua, VIB đã nhanh chóng đón đầu sự thay đổi về công nghệ số và hành vi khách hàng để triển khai các sáng kiến đổi mới nhằm tăng trải nghiệm người dùng với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số.

Đó là chia sẻ của ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối ngân hàng Công nghệ số của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) tại Hội nghị lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam 2016 với chủ đề “Thay đổi để phát triển” vừa được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài kênh chi nhánh truyền thống, khách hàng của VIB luôn có thể dễ dàng tương tác với ngân hàng qua các kênh công nghệ số (website, internet banking, mobile banking, live-chat, Facebook) một cách thuận tiện, an toàn và mọi lúc mọi nơi.

VIB là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động ngân hàng, mà nổi bật là việc triển khai MyVIB – ứng dụng ngân hàng di động sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015 (giải thưởng từ Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG). Đây là sản phẩm hợp tác giữa VIB với đối tác chiến lược là Ngân hàng hàng đầu của Úc – Common Wealth Bank.

MyVIB được khách hàng lựa chọn bởi giao diện thân thiện, dễ sử dụng và các tiện ích như: chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trong vòng vài phút, kết nối thanh toán hóa đơn với gần 400 nhà cung cấp, thanh toán và kiểm soát hạn mức thẻ tín dụng. Đặc biệt với MyVIB, khách hàng còn có thể trực tiếp mở tài khoản hoặc thực hiện gửi tiền tiết kiệm online với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ông Minh ​cho biết, có 5 yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm là thói quen tiêu dùng của khách hàng trên thiết bị di động, sự thay đổi rất nhanh của công nghệ, sự kiện Việt Nam gia nhập TPP và AEC, định hướng công nghệ của các đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là sự xuất hiện của các công ty công nghệ đột phá dẫn đầu.

"Điều đó khiến trong kỷ nguyên số hóa này, để tồn tại và phát triển, mỗi công ty đều phải trở thành công ty IT, doanh nghiệp công nghệ số," ông Minh nhấn mạnh.

Ông Minh cũng khẳng định, VIB đã đang và sẽ liên tục theo đuổi chiến lược phát triển mạnh các dịch vụ ngân hàng công nghệ số - coi đó chính là lợi thế cạnh tranh giúp VIB hiện thực hóa tầm nhìn trở thành “Ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất Việt Nam”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục