VietinBank mở rộng mạng lưới, hướng tới thương hiệu số 1 về bán lẻ

Trong tháng Chín và tháng 10/2016, VietinBank đã đưa vào hoạt động và khai trương đồng loạt 6 chi nhánh mới trên toàn quốc.
VietinBank mở rộng mạng lưới, hướng tới thương hiệu số 1 về bán lẻ ảnh 1Giao dịch tại VietinBank. (Nguồn: VietinBank)

Trong tháng Chín và tháng 10/2016, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã đưa vào hoạt động và khai trương đồng loạt 6 chi nhánh mới trên toàn quốc.

Đó là, chi nhánh Phú Quốc (Kiên Giang), chi nhánh Sông Hàn (thành phố Đà Nẵng), chi nhánh Chợ Lớn và chi nhánh Gia Định (Thành phố Hồ Chí Minh), chi nhánh Tràng An và chi nhánh Hà Thành (thành phố Hà Nội). Điều này tạo bước đột phá trong chiến lược mở rộng quy mô và mạng lưới hoạt động của VietinBank.

Trải rộng 155 chi nhánh trên toàn quốc

Ngày 4/10/2016, VietinBank khai trương chi nhánh Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là chi nhánh đầu tiên trong chuỗi 6 chi nhánh được VietinBank đưa vào hoạt động và khai trương trong năm 2016. Với mô hình chi nhánh hỗn hợp, VietinBank Phú Quốc đặt kỳ vọng đáp ứng tốt nhất dịch vụ tài chính, ngân hàng cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân huyện đảo.

Phát biểu tại lễ khai trương chi nhánh Phú Quốc, ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank nhấn mạnh: Việc mở chi nhánh Phú Quốc là bước đi chiến lược của VietinBank nhằm hưởng ứng chủ trương, định hướng của Chính phủ và tỉnh Kiên Giang trong việc khuyến khích, thu hút mọi nguồn lực đầu tư vào xây dựng Khu kinh tế Phú Quốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tiếp đó ngày 5/10, VietinBank khai trương chi nhánh bán lẻ đầu tiên - VietinBank Sông Hàn tại thành phố Đà Nẵng. Đây là chi nhánh thứ 4 và điểm giao dịch thứ 23 của VietinBank trên địa bàn Đà Nẵng.

Trong ngày 6/10, VietinBank đồng loạt khai trương 2 chi nhánh bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là chi nhánh Chợ Lớn và chi nhánh Gia Định. Đây đều là những chi nhánh bán lẻ được VietinBank kỳ vọng trong thời gian tới là điểm đến tin cậy của khách hàng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh của VietinBank tại các địa bàn trọng điểm.

Với việc đưa vào hoạt động thêm 6 chi nhánh mới, VietinBank đã mở rộng quy mô mạng lưới lên 155 chi nhánh trên toàn quốc. Con số ấn tượng này tiếp tục khẳng định sức mạnh cạnh tranh, quyết tâm mở rộng thị phần của VietinBank.

Điểm nhấn từ các chi nhánh bán lẻ

Ngoại trừ VietinBank Phú Quốc, 5 chi nhánh còn lại đều là những chi nhánh bán lẻ hoạt động theo mô hình mới theo chuẩn quốc tế. Đó cũng là bước đi bài bản và đúng đắn của VietinBank nhằm hiện thực hóa mục tiêu kép là: Dẫn đầu hệ thống mạng lưới và thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Đặc thù ở các chi nhánh bán lẻ của VietinBank là việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện. Tại đây đều quy tụ những ứng dụng và công nghệ tiên tiến như: Khu vực dành riêng cho khách hàng ưu tiên, xác lập tiêu chuẩn mới dành cho khách hàng VIP và dịch vụ ngân hàng điện tử tích hợp các ứng dụng công nghệ hàng đầu.

Bên cạnh đó, các chi nhánh bán lẻ của VietinBank vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đối với mọi đối tượng khách hàng, tập trung cho phân khúc khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp siêu vi mô qua các kênh kinh doanh mới như: Bán hàng qua đại lý, bán hàng qua đối tác thứ 3, kênh cộng đồng, bán chéo; đẩy mạnh khai thác các sản phẩm, dịch vụ như: thẻ, bảo hiểm…

Với mô hình chuyên biệt, hiện đại, trong thời gian tới các chi nhánh bán lẻ của VietinBank sẽ nỗ lực thực hiện sứ mệnh thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống, góp phần tạo lợi thế cạnh tranh của VietinBank. Đặc biệt, các chi nhánh này cũng là là cánh tay nối dài của trụ sở chính VietinBank để phát triển bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại để đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục