Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh tần suất chuyến bay nội địa

Vietnam Airlines đã chủ động đưa ra các giải pháp để tối ưu hóa khai thác bay trong điều kiện sửa chữa đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines đã chủ động đưa ra các giải pháp để tối ưu hóa khai thác bay trong điều kiện sửa chữa đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Vietnam Airlines đã chủ động đưa ra các giải pháp để tối ưu hóa khai thác bay trong điều kiện sửa chữa đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trước tình hình các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều đang tạm dừng khai khai thác một đường băng để sửa chữa, nâng cấp kể từ ngày 1/7, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều giải pháp chủ động để tối ưu việc khai thác các chuyến bay nội địa trong cao điểm hè.

Theo đó, để nâng cao chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay, hạn chế tình trạng các chuyến bay chờ đợi nhau để có đường băng cất, hạ cánh và gây ra chậm chuyến dây chuyền, Vietnam Airlines đã bố trí xếp giãn cách giờ khởi hành của các chuyến bay.

Hãng cũng sắp xếp lại tần suất bay để không tập trung quá nhiều chuyến bay cất, hạ cánh trong cùng một khung thời gian; ưu tiên bố trí các chuyến bay vào những khung giờ còn nhiều chỗ trống cất, hạ cánh.

Vietnam Airlines bố trí thời gian quay đầu tàu bay đáp ứng quy định của Cục Hàng không Việt Nam là tối thiểu 60 phút với tàu bay thân rộng (Airbus A350/Boeing 787) và 50 phút đối với tàu bay thân hẹp (Airbus A321/ATR72).

Ngoài ra, Vietnam Airlines đã chủ động tăng cường đưa vào khai thác các tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787-9 và Boeing 787-10 (máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay) trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và các đường bay từ hai thành phố này đến các điểm đang được nhiều người dân lựa chọn trong cao điểm hè 2020 như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

[Cục Hàng không: Không xếp lượt cất hạ cánh vào cùng một thời điểm]

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh truyền thông hướng dẫn hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục chuyến bay như check-in trực tuyến, check-in tại quầy tự động ở sân bay, check-in qua điện thoại…

“Tỷ lệ hành khách tự làm thủ tục chuyến bay trong thời gian vừa qua tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất là trên 50%, đóng góp quan trọng vào việc giảm tải áp lực phục vụ tại các sân bay,” đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Các giải pháp đã mang lại kết quả tích cực, thể hiện qua chỉ số đúng giờ (OTP) của Vietnam Airlines trong những ngày đầu tháng Bảy chỉ 70%-80%, thì đến những ngày vừa qua đã trở lại gần 90%.

Từ nay đến cuối tháng Tám tiếp tục là cao điểm hè, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 12.000 chuyến bay, trung bình từ 400-500 chuyến bay/ngày, tăng gần 10% so với nửa đầu tháng Bảy. Hãng sẽ tiếp tục chủ động áp dụng các giải pháp để đảm bảo các chuyến bay cất, hạ cánh đúng giờ, cũng như giữ vững tối đa tần suất bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Do nhu cầu đi lại trong cao điểm hè rất lớn, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục chuyến bay.

Để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền và từ Đà Nẵng đăng ký tại khách sạn À La Carte Danang Beach, 200 Võ Nguyên Giáp)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục