Viettel Telecom nói gì về vụ bị tố lén lút “móc túi” khách hàng?

Trước thông tin tự ý cài dịch vụ nhằm “móc túi” khách hàng một cách lén lút, đại diện của Viettel Telecom đã lên tiếng trần tình về sự việc này.
Viettel Telecom nói gì về vụ bị tố lén lút “móc túi” khách hàng? ảnh 1Đại diện Viettel cho biết có sai sót trong việc nhắn tin trả lại khách hàng dẫn đến việc hiểu nhầm dịch vụ Anybook. (Nguồn: baophapluat.vn)

Mấy ngày nay, nhiều khách hàng dùng dịch vụ di động của Viettel hoang mang trước thông tin nhà mạng tự ý cài sẵn dịch vụ đọc sách Anybook.

Sau khi nhắn tin hủy dịch vụ (cú pháp HUY gửi 2828), khách hàng nhận được tin nhắn trả về từ tổng đài của Viettel  với nội dung: “Quý khách đã hủy thành công gói cước DEFAULT của dịch vụ Anybook. Để đăng ký dịch vụ, soạn: DK gửi 2828 (9.000 đồng/tháng). De huong dan ve dich vu, soan HD gui 2828…”

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một hình thức lén lút “móc túi” khách hàng của Viettel, bởi lẽ họ không hề cài đặt dịch vụ và khi biết thông tin trên, khách hàng soạn tin nhắn hủy dịch vụ thì họ mới phát hiện ra dịch vụ này có giá là 9.000 đồng/tháng.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+ chiều 22/8, đại diện Viettel Telecom cho hay, vào tháng 5/2014, dịch vụ Anybook (cung cấp các nội dung sách, truyện, tạp chí, tài liệu và các thể loại văn bản đọc, audio khác trên di động…) thực hiện chương trình cung cấp sách không thu phí cho một nhóm khách hàng Viettel.

Do đặc tính kỹ thuật của dịch vụ Anybook, khách hàng muốn lưu và đọc các cuốn sách này cần có 1 tài khoản trên hệ thống, vì vậy dịch vụ mặc định nhóm khách hàng được hưởng ưu đãi là thuê bao Anybook (sử dụng gói cước 0 đồng).

Bên cạnh đó, Viettel cũng mặc định trên hệ thống tất cả các khách hàng chưa đăng ký dịch vụ Anybook là thuê bao gói cước 0 đồng.

Trong cả hai trường hợp nêu trên, trước ngày 21/8 khi khách hàng nhắn tin Huy lên đầu số 2828 hệ thống đều trả tin với nội dung thông báo khách hàng đã hủy thành công dịch vụ Anybook.

Vị đại diện này cũng khẳng định khách hàng được đọc sách theo các chương trình ưu đãi của dịch vụ Anybook không bị thu cước thuê bao (9.000đồng/tháng) và tất cả các kênh đăng ký dịch vụ Anybook của Viettel hiện nay đều có bước xác nhận đồng ý/không đồng ý sử dụng dịch vụ từ khách hàng.

Phía Viettel Telecom cũng cho hay, cú pháp tin nhắn trả về khi khách hàng nhắn tin hủy dịch vụ ở hai trường hợp trên có thể gây hiểu nhầm đến việc nhà mạng tự kích hoạt dịch vụ và trừ cước nên đã sửa lại thành: “Quy khach chua dang ky dich vu Anybook. De dang ky dich vu, soan: DK gui 2828 (9.000d/thang). De duoc huong dan ve dich vu, soan: HD gui 2828....”/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.