Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chính thức khai trương 3 tuyến buýt 91, 92 và 100. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức khai trương 3 tuyến buýt 91, 92 và 100, đây là các tuyến kết nối tới các khu đô thị, trung tâm thị trấn, thị tứ thuộc các huyện ngoại thành với khu vực nội đô vào sáng nay (6/7).

Theo đó, tuyến 91 (Bến xe Yên Nghĩa - Phú Túc) có thời gian hoạt động từ 5 giờ - 20 giờ 10 phút với tần suất 20 phút/lượt, giá vé 8.000 đồng/lượt. Tuyến 92 (Nhổn - Sơn Tây - Tây Đằng) với thời gian hoạt động 5 giờ 10 phút - 20 giờ 15 phút, tần suất từ 20 - 25 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/lượt. Tuyến 100 (Long Biên - Khu đô thị Đặng Xá) có tần suất 20 - 25 phút/lượt, thời gian hoạt động từ 5 giờ - 21 giờ, giá vé 7.000 đồng/lượt.

[Hà Nội sẽ mở thêm 62 tuyến buýt, mở rộng “vùng phủ sóng” hoạt động]

Theo ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng Giám đốc Transerco, tuyến 92 là tuyến buýt đầu tiên có trợ giá của thành phố được mở rộng tới Ba Vì, huyện trước đây là “vùng trắng” chưa có dịch vụ vận tải hành khách công cộng có trợ giá của thành phố.

“Tính đến thời điểm hiện tại, trong số 30 quận huyện của Hà Nội chỉ còn 2 huyện chưa có xe buýt trợ giá là Mỹ Đức, Ứng Hòa. Đây là 2 địa phương sẽ có kế hoạch mở tuyến xe buýt trong quý 3 năm nay theo đề án nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016- 2020,” ông Nhật tiết lộ.

Là địa bàn có tuyến buýt mới được “phủ sóng”, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì thừa nhận, Ba Vì là huyện cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km. Hàng ngày nhu cầu đi lại của nhân dân về Hà Nội theo trục Quốc lộ 32 rất lớn nhưng lại là một trong những địa phương chưa có xe buýt trợ giá của thành phố phục vụ bà con đi lại.

“Tuyến buýt trợ giá 92 lộ trình Nhổn - Sơn Tây - Tây Đằng có ý nghĩa rất lớn trong đời sống kinh tế, xã hội địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại và điều quan trọng hơn là từ nay người dân sẽ được sử dụng dịch vụ xe buýt tiêu chuẩn, chất lượng cao và có chính sách trợ giá của thành phố,” ông Hải cho hay.


Tại buổi khai trương các tuyến buýt này đưa vào hoạt động, lãnh đạo Transerco cũng giao nhiệm vụ Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, Xí nghiệp xe buýt 10/10 và Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp nhằm tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả 3 tuyến xe buýt số 91 - 92 và 100 để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.

[Hà Nội tiếp tục thay hàng loạt xe buýt hiện đại, wifi miễn phí]

Thống kê của Transerco cho thấy, đến hết quý 2 vừa qua, Transerco đã mở được 7 tuyến buýt trong đó có 3 tuyến buýt gom kết nối mạng lưới tuyến nội đô và 4 tuyến mới mới vùng phục vụ tới các huyện ngoại thành như Sóc Sơn, Mê Linh…

“Quá trình thực hiện bước đầu, các tuyến buýt mở mới đã hoạt động ổn định, các chỉ tiêu về chuyến lượt, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, sản lượng hành khách đang tiếp tục có chiều hướng gia tăng, được chính quyền, nhân dân các địa phương ghi nhận và đánh giá tích cực,” vị Phó Tổng giám đốc Transerco đánh giá.

Được biết, trong năm nay, Transerco tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển xe buýt; mở 14 tuyến xe và thí điểm một tuyến buýt City tour phục vụ khách tham quan du lịch Hà Nội; đầu tư mới thêm trên 250 xe buýt đạt chuẩn hiện đại, tiên tiến…

Trong năm 2016, Transerco đã đầu tư đưa 127 xe buýt mới với màu sơn, logo và bộ nhận diện thương hiệu xe buýt mới của Hà Nội với các tiêu chuẩn chất lượng hiện đại và nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng …. vào hoạt động trên 7 tuyến xe buýt mới trong đó có 2 tuyến kết nối đến các khu đô thị trung tâm; 3 tuyến mở rộng vùng phục vụ đến các huyện ngoại thành chưa có xe buýt trợ giá như Thạch Thất, Quốc Oai… và 2 tuyến buýt chất lượng cao kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài./.