Ngày 26/11 vừa qua, Twitter cho biết sẽ bắt đầu theo dõi các ứng dụng khác mà người dùng cài đặt trên các thiết bị di động nhằm nâng cao khả năng định hướng quảng cáo và các nội dung khác.

“Chúng tôi đang thu thập và cập nhật danh sách các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động của bạn để chúng tôi có thể cung cấp những nội dung được chọn lọc theo sở thích của bạn,” Twitter cho biết trong một bài blog.

Trang mạng xã hội này sẽ chỉ thu thập danh sách tên của các ứng dụng khác mà không tác động gì tới chúng.

Các loại ứng dụng mà người dùng cài đặt trên điện thoại và máy tính bảng sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích, chẳng hạn như giới thiệu những người mà người dùng có thể muốn theo dõi trên Twitter, hay định hướng các nội dung quảng cáo.

Người dùng Twitter có thể ngăn chặn việc thu thập danh sách ứng dụng bằng cách kích hoạt tính năng “Limit Ad Tracking” (Giới hạn theo dõi quảng cáo) hoặc “Opt out of interest-based ads” (Không hiện quảng cáo theo sở thích) trên các thiết bị di động Apple hay Android.

Chiến thuật này đã được sử dụng bởi một số dịch vụ hỗ trợ quảng cáo khác, và sẽ được Twitter áp dụng nhằm tăng doanh thu và hứng thú cho người sử dụng./.