Theo nghiêncứu trên, trong khi số lượng mẫu xe hybrid ở Mỹ đã tăng lên hơn gấp đôi kể từnăm 2007 nhưng chỉ 35% số người sử dụng loại xe này lại muốn mua thêm một chiếchybrid nữa.
Polk cho biết điều đáng buồn hơn nữa là nếu không tính tới nhữngngười sở dụng xe Prius của Toyotathì tỷ lệ người trung thành với xe hybrid giảm xuống chỉ còn 25%.
Doanh số xehybrid cũng không khả quan hơn là mấy vì thực tế, lượng xe hybrid bán ra chỉchiếm 2,4% trong tổng số xe mới bán ra trên thị trường Mỹ, giảm so với con số2,9% trong năm 2008.
Nhà kinh tế trưởng của Edmunds Lacey Plache cho hay: “Giá của các xe hybrid chưa đủ sức lôikéo người sử dụng xe hybrid từ bỏ phân khúc thị trường trước đây họ từng thamgia, đặc biệt là khi mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe compact và cỡ trungđang ngày càng giảm xuống. Đối với xe điện và xe plug-in hybrid, còn có thêmmột số rào cản nhất định, trong đó có việc người tiêu dùng không thoải mái vớicác công nghệ còn lạ lẫm cũng như việc thiếu thốn cơ sở hạ tầng sạc pin choxe”./.