Đa số người sở hữu xe hybrid ở Mỹ đều không muốn sở hữu một chiếc xe hybrid thứ hai. Đây là kết quả được công bố trong cuộc nghiên cứu mới đây do hãng nghiên cứu về ôtô Polk tiết lộ.
Theo nghiên cứu trên, trong khi số lượng mẫu xe hybrid ở Mỹ đã tăng lên hơn gấp đôi kể từ năm 2007 nhưng chỉ 35% số người sử dụng loại xe này lại muốn mua thêm một chiếc hybrid nữa.
Polk cho biết điều đáng buồn hơn nữa là nếu không tính tới những người sở dụng xe Prius của Toyota thì tỷ lệ người trung thành với xe hybrid giảm xuống chỉ còn 25%.
Doanh số xe hybrid cũng không khả quan hơn là mấy vì thực tế, lượng xe hybrid bán ra chỉ chiếm 2,4% trong tổng số xe mới bán ra trên thị trường Mỹ, giảm so với con số 2,9% trong năm 2008.
Nhà kinh tế trưởng của Edmunds Lacey Plache cho hay: “Giá của các xe hybrid chưa đủ sức lôi kéo người sử dụng xe hybrid từ bỏ phân khúc thị trường trước đây họ từng tham gia, đặc biệt là khi mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe compact và cỡ trung đang ngày càng giảm xuống. Đối với xe điện và xe plug-in hybrid, còn có thêm một số rào cản nhất định, trong đó có việc người tiêu dùng không thoải mái với các công nghệ còn lạ lẫm cũng như việc thiếu thốn cơ sở hạ tầng sạc pin cho xe”./.
Theo nghiên cứu trên, trong khi số lượng mẫu xe hybrid ở Mỹ đã tăng lên hơn gấp đôi kể từ năm 2007 nhưng chỉ 35% số người sử dụng loại xe này lại muốn mua thêm một chiếc hybrid nữa.
Polk cho biết điều đáng buồn hơn nữa là nếu không tính tới những người sở dụng xe Prius của Toyota thì tỷ lệ người trung thành với xe hybrid giảm xuống chỉ còn 25%.
Doanh số xe hybrid cũng không khả quan hơn là mấy vì thực tế, lượng xe hybrid bán ra chỉ chiếm 2,4% trong tổng số xe mới bán ra trên thị trường Mỹ, giảm so với con số 2,9% trong năm 2008.
Nhà kinh tế trưởng của Edmunds Lacey Plache cho hay: “Giá của các xe hybrid chưa đủ sức lôi kéo người sử dụng xe hybrid từ bỏ phân khúc thị trường trước đây họ từng tham gia, đặc biệt là khi mức tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe compact và cỡ trung đang ngày càng giảm xuống. Đối với xe điện và xe plug-in hybrid, còn có thêm một số rào cản nhất định, trong đó có việc người tiêu dùng không thoải mái với các công nghệ còn lạ lẫm cũng như việc thiếu thốn cơ sở hạ tầng sạc pin cho xe”./.
Huy Bình (Vietnam+)