Khi quyết định tung mẫu xe điện Leaf ra thị trường, hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản đã chọn cách không chạy thử mẫu xe này giống như các đối thủ của mình vẫn làm.
Bằng cách sẵn sàng nhận đơn đặt hàng đối với những ai muốn có một chiếc Leaf ở các thị trường mà mẫu xe này ra mắt, Nissan đã đánh bại các đối thủ khác về mặt thời gian và tính kịp thời.
Tuy nhiên, vấn đề này cũng có mặt trái của nó. Khách hàng hiện nay của Nissan có lẽ ít người biết rằng hãng xe này gần như đang lợi dụng họ là người lái thử chiếc xe Leaf, điều đó có nghĩa nếu có vấn đề gì xảy ra với chiếc xe này, khách hàng sẽ là người chịu thiệt.
Và Nissan cũng vừa mới thừa nhận điều này khi theo hãng, nhiều chiếc Leaf có thể gặp phải vấn đề về khởi động. Tuy nhiên, Nissan cho rằng lỗi này là do hệ thống điều hòa nhưng hãng không thể khẳng định đây liệu có phải đây là vấn đề liên quan tới phần cứng hay phần mềm hay không.
Người phát ngôn của Nissan Toshitake Inoshita cho hay: “Khi chúng tôi biết được nguyên nhân chính xác, chúng tôi sẽ quyết định có ra thông cáo dịch vụ hay không hay sẽ thực hiện các biện pháp khác.”
Cho tới bây giờ, Nissan vẫn chưa có kế hoạch tiến hành thu hồi xe vì vấn đề này do hãng cho rằng đây không phải là vấn đề liên quan tới an toàn. Nissan vẫn giữ bí mật làm sao họ lại biết được vấn đề này cũng như có bao nhiêu người đã thông báo về sự cố trên./.
Bằng cách sẵn sàng nhận đơn đặt hàng đối với những ai muốn có một chiếc Leaf ở các thị trường mà mẫu xe này ra mắt, Nissan đã đánh bại các đối thủ khác về mặt thời gian và tính kịp thời.
Tuy nhiên, vấn đề này cũng có mặt trái của nó. Khách hàng hiện nay của Nissan có lẽ ít người biết rằng hãng xe này gần như đang lợi dụng họ là người lái thử chiếc xe Leaf, điều đó có nghĩa nếu có vấn đề gì xảy ra với chiếc xe này, khách hàng sẽ là người chịu thiệt.
Và Nissan cũng vừa mới thừa nhận điều này khi theo hãng, nhiều chiếc Leaf có thể gặp phải vấn đề về khởi động. Tuy nhiên, Nissan cho rằng lỗi này là do hệ thống điều hòa nhưng hãng không thể khẳng định đây liệu có phải đây là vấn đề liên quan tới phần cứng hay phần mềm hay không.
Người phát ngôn của Nissan Toshitake Inoshita cho hay: “Khi chúng tôi biết được nguyên nhân chính xác, chúng tôi sẽ quyết định có ra thông cáo dịch vụ hay không hay sẽ thực hiện các biện pháp khác.”
Cho tới bây giờ, Nissan vẫn chưa có kế hoạch tiến hành thu hồi xe vì vấn đề này do hãng cho rằng đây không phải là vấn đề liên quan tới an toàn. Nissan vẫn giữ bí mật làm sao họ lại biết được vấn đề này cũng như có bao nhiêu người đã thông báo về sự cố trên./.
Huy Bình (Vietnam+)