Chelsea và Yokohama Rubber, tập đoàn chuyên sản xuất lốp xe nổi tiếng của Nhật Bản vừa chính thức hoàn tất hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 200 triệu bảng.
Theo bản hợp đồng vừa ký kết, Yokohama Rubber sẽ trở thành nhà tài trợ chính của Chelsea, xuất hiện trên ngực áo đấu của The Blues, thay thế Samsung kể từ mùa giải 2015-16.
Hợp đồng giữa Chelsea và Yokohama Rubber có thời hạn 5 năm, tương đương với việc công ty Nhật Bản này sẽ phải trả cho The Blues số tiền 40 triệu bảng/năm (cao hơn gấp đôi số tiền mà Chelsea nhận được từ nhà tài trợ trước là Samsung).
Đây là bản hợp đồng tài trợ lớn thứ 2 tại Premier League, sau khi tập đoàn Chevrolet đồng ý cấp cho Manchester United 53 triệu bảng/năm.
Sau khi hợp đồng tài trợ được ký kết, chủ tịch Chelsea Bruce Buck cho biết: "Thật tuyệt vời khi hợp tác với Yokohama Rubber. Tôi tin Yokohama sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Chelsea phát triển tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới."/.