Một công ty Hàn Quốc đã phát triển một ứng dụng liên quan tới việc tổ chức tang lễ, phù hợp với xu hướng hiện đại mà vẫn giữ được sự trang nghiêm.
Choi Si Eun - CEO của công ty SDSR vốn xuất thân là giáo viên dạy đạo đức, đã bắt đầu khởi nghiệp từ đầu năm nay cùng với 5 nhà lập trình khác. Họ đang phát triển một ứng dụng dùng để gửi những bức ảnh lưu trong điện thoại di động của bạn bè người đã khuất cho gia đình tang quyến, giúp người dùng trải nghiệm triết lý về sự sống và cái chết.
Theo trang tin Aving News, nếu như trước đây các nghi lễ trong lễ tang thường rất u uất thì nay lại có xu thế được tổ chức theo hình thức chia sẻ nhiều hơn. Hành động chia sẻ ấm áp mang nhiều ý nghĩa hơn là những hình thức rườm rà, tốn kém.
Văn hóa hiện đại đã thay đổi hình thức tổ chức lễ tang. Thay vì tập tục chỉ đến gửi tiền phúng viếng đơn thuần, xã hội ngày nay đang cần một dịch vụ an ủi chân thành và tiếp thêm sức mạnh cho tang quyến, giúp họ sớm vượt qua nỗi đau.
[Công ty Hàn Quốc phát triển hệ thống AI dự báo lỗi chất lượng sản phẩm]
Vượt ra khỏi quan niệm lâu nay ở Hàn Quốc vốn cho rằng nhà tang lễ là nơi “chỉ để gửi tiền phúng,” phần mềm của SDSR sẽ biến nơi đây thành địa điểm mà khách viếng có thể chia sẻ những tấm ảnh về người quá cố lưu trong điện thoại di động của mình cho gia đình tang quyến.
Dịch vụ được CEO lập trình sắp xếp các bức ảnh theo trật tự mang tính triết học, khiến người dùng phải suy nghĩ lại về mối quan hệ giữa con người với nhau.
Bố cục hình ảnh tập trung xoay quanh một nhân vật, soi sáng nhân vật sống trong cộng đồng với tư cách là thành viên của cả cộng đồng chứ không phải chỉ là một cá nhân riêng biệt.
Đích đến của dịch vụ là gắn kết ý thức cộng đồng trong xã hội hiện đại vốn đang ngày một biến đổi theo chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa ích kỷ bằng cách ghi lại những hình ảnh giữa con người với nhau.
Xuất thân là một giáo viên, đại diện SDSR Choi Si Eun bày tỏ khát khao mãnh liệt sẽ trở thành người giống như cựu giám đốc phát triển phần mềm đặt phòng “Daily hotel,” đồng thời cho biết sẽ có kế hoạch ra mắt phiên bản beta vào tháng 11 năm nay, từ đó từng bước thâm nhập vào thị trường bằng cách kết nối với các công ty tương hỗ và các nhà tang lễ chuyên nghiệp./.