Trong quý 1/2013 đã có tới trên 60% trong tổng số 2 triệu người Indonesia đi dulịch nước ngoài chọn Malaysia và Singapore.
Phó chủ tịch chi nhánh Jakarta của Hiệp hội Lữ hành và Du lịch Indonesia(Asita) đồng thời là Giám đốc điều hành công ty du lịch Wita tour, Rudiana, chobiết Malaysia và Singapore đã thu hút được người Indonesia nhờ những chiến dịchquảng cáo tích cực.
Ngoài ra, kết quả này còn nhờ ngành du lịch của hai nước đã hợp tác mạnh mẽ vớicác công ty lữ hành và du lịch địa phương, các phương tiện truyền thông và cácbên liên quan khác, và nhất là đã cung cấp nhiều tour du lịch cả gói giá cả phảichăng, tạo điều kiện cho du khách có thể đến Singapore hay Malaysia mua sắm vànhận được giảm giá lớn.
Số người Indonesia đi du lịch nước ngoài tới Malaysia và Singapore dự kiến sẽcòn tiếp tục tăng mạnh hơn do nhiều tuyến đường mới đã và sẽ được mở từ cácthành phố của đất nước vạn đảo tới hai nước này.
Hãng hàng không quốc quốc gia Garuda Indonesia mới đây đã mở tuyến bay nối Medanvới Penang của Malaysia với tần suất 2 chuyến/ngày.
Hãng hàng không Mandala Airlines từ ngày 28/6 tới sẽ nâng tần suất bay tuyếnJakarta-Singapore lên 3 chuyến/ngày và mở thêm tuyến bay Denpasar(Bali)-Singapore.
Còn Air Asia Berahd – chi nhánh tại Indonesia của hãng hàng không giá rẻ AirAsia lớn nhất Châu Á của Malaysia từ 1/8 tới sẽ tăng tần suất bay tuyến KualaLumpur tới Pekanbaru và Riau lên 2 chuyến/ngày.
Chi nhánh Silk Air của Singapore Airlines, cũng sẽ mở tuyến bay mớiSingapore-Semarang.
Trong khi đó, Trung tâm Thông tin Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia chobiết trong cùng kỳ số lượng khách du lịch từ Malaysia và Singapore đến Indonesiacũng tăng hơn 7%, với 306.836 du khách đến từ Singapore, tăng 7,49 %, và 281.610du khách đến từ Malaysia, tăng 8,58 %.
Cũng theo BI, trong ba tháng đầu năm nay người dân Indonesia đã chi 1,7 tỷ USDcho các chuyến đi du lịch nước ngoài./.