Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) vừa công bố số liệu mới nhất về du lịch, theo đó hai nước láng giềng Malaysia và Singapore tiếp tục là điểm đến ưa thích nhất của khách du lịch Indonesia.
Trong quý 1/2013 đã có tới trên 60% trong tổng số 2 triệu người Indonesia đi du lịch nước ngoài chọn Malaysia và Singapore.
Phó chủ tịch chi nhánh Jakarta của Hiệp hội Lữ hành và Du lịch Indonesia (Asita) đồng thời là Giám đốc điều hành công ty du lịch Wita tour, Rudiana, cho biết Malaysia và Singapore đã thu hút được người Indonesia nhờ những chiến dịch quảng cáo tích cực.
Ngoài ra, kết quả này còn nhờ ngành du lịch của hai nước đã hợp tác mạnh mẽ với các công ty lữ hành và du lịch địa phương, các phương tiện truyền thông và các bên liên quan khác, và nhất là đã cung cấp nhiều tour du lịch cả gói giá cả phải chăng, tạo điều kiện cho du khách có thể đến Singapore hay Malaysia mua sắm và nhận được giảm giá lớn.
Số người Indonesia đi du lịch nước ngoài tới Malaysia và Singapore dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn do nhiều tuyến đường mới đã và sẽ được mở từ các thành phố của đất nước vạn đảo tới hai nước này.
Hãng hàng không quốc quốc gia Garuda Indonesia mới đây đã mở tuyến bay nối Medan với Penang của Malaysia với tần suất 2 chuyến/ngày.
Hãng hàng không Mandala Airlines từ ngày 28/6 tới sẽ nâng tần suất bay tuyến Jakarta-Singapore lên 3 chuyến/ngày và mở thêm tuyến bay Denpasar (Bali)-Singapore.
Còn Air Asia Berahd – chi nhánh tại Indonesia của hãng hàng không giá rẻ Air Asia lớn nhất Châu Á của Malaysia từ 1/8 tới sẽ tăng tần suất bay tuyến Kuala Lumpur tới Pekanbaru và Riau lên 2 chuyến/ngày.
Chi nhánh Silk Air của Singapore Airlines, cũng sẽ mở tuyến bay mới Singapore-Semarang.
Trong khi đó, Trung tâm Thông tin Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cho biết trong cùng kỳ số lượng khách du lịch từ Malaysia và Singapore đến Indonesia cũng tăng hơn 7%, với 306.836 du khách đến từ Singapore, tăng 7,49 %, và 281.610 du khách đến từ Malaysia, tăng 8,58 %.
Cũng theo BI, trong ba tháng đầu năm nay người dân Indonesia đã chi 1,7 tỷ USD cho các chuyến đi du lịch nước ngoài./.
Trong quý 1/2013 đã có tới trên 60% trong tổng số 2 triệu người Indonesia đi du lịch nước ngoài chọn Malaysia và Singapore.
Phó chủ tịch chi nhánh Jakarta của Hiệp hội Lữ hành và Du lịch Indonesia (Asita) đồng thời là Giám đốc điều hành công ty du lịch Wita tour, Rudiana, cho biết Malaysia và Singapore đã thu hút được người Indonesia nhờ những chiến dịch quảng cáo tích cực.
Ngoài ra, kết quả này còn nhờ ngành du lịch của hai nước đã hợp tác mạnh mẽ với các công ty lữ hành và du lịch địa phương, các phương tiện truyền thông và các bên liên quan khác, và nhất là đã cung cấp nhiều tour du lịch cả gói giá cả phải chăng, tạo điều kiện cho du khách có thể đến Singapore hay Malaysia mua sắm và nhận được giảm giá lớn.
Số người Indonesia đi du lịch nước ngoài tới Malaysia và Singapore dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn do nhiều tuyến đường mới đã và sẽ được mở từ các thành phố của đất nước vạn đảo tới hai nước này.
Hãng hàng không quốc quốc gia Garuda Indonesia mới đây đã mở tuyến bay nối Medan với Penang của Malaysia với tần suất 2 chuyến/ngày.
Hãng hàng không Mandala Airlines từ ngày 28/6 tới sẽ nâng tần suất bay tuyến Jakarta-Singapore lên 3 chuyến/ngày và mở thêm tuyến bay Denpasar (Bali)-Singapore.
Còn Air Asia Berahd – chi nhánh tại Indonesia của hãng hàng không giá rẻ Air Asia lớn nhất Châu Á của Malaysia từ 1/8 tới sẽ tăng tần suất bay tuyến Kuala Lumpur tới Pekanbaru và Riau lên 2 chuyến/ngày.
Chi nhánh Silk Air của Singapore Airlines, cũng sẽ mở tuyến bay mới Singapore-Semarang.
Trong khi đó, Trung tâm Thông tin Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cho biết trong cùng kỳ số lượng khách du lịch từ Malaysia và Singapore đến Indonesia cũng tăng hơn 7%, với 306.836 du khách đến từ Singapore, tăng 7,49 %, và 281.610 du khách đến từ Malaysia, tăng 8,58 %.
Cũng theo BI, trong ba tháng đầu năm nay người dân Indonesia đã chi 1,7 tỷ USD cho các chuyến đi du lịch nước ngoài./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)